HLV Calisto bị sa thải ở Angola

Thứ hai - 24/06/2013 04:48 676 0
Cựu HLV tuyển Việt Nam bị CLB Recreativo do Libolo cho nghỉ việc sau 4 tháng không thành công tại đội đương kim vô địch Angola.
ca-1372061681_500x0.jpg
HLV Calisto không thành công khi làm việc ở Angola. Ảnh: Hoàng Hà.

HLV Calisto nhận nhiệm vụ dẫn dắt CLB Recreativo do Libolo từ tháng hai, chỉ cách thời điểm bắt đầu mùa giải mới vài tuần. Nhận công việc mới khá cập rập và lại không có nhiều thông tin về bóng đá Angola nên HLV người Bồ Đào Nha  mắc một số sai lầm về vấn đề nhân sự. Đó là lý do Recreativo do Libolo từ đội bóng hai năm liền vô địch Angola liên tiếp nằm ở cuối bảng xếp hạng trong thời gian dài.

Đây là thực tế khó chấp nhận đối với các ông chủ đội Recreativo do Libolo nhưng may cho HLV Calisto, ông lại dẫn dắt đội bóng rất thành công tại Champions League châu Phi. Đội đã giành nhiều trận thắng liên tiếp và vượt qua cả đối thủ mạnh là Enugu Rangers (Nigeria) để trở thành đội đầu tiên sau 10 năm của Angola lọt vào vòng đấu bảng gồm 8 đội mạnh nhất châu lục.

Thành tích này cộng với việc lối đá của đội tại giải Angola League có những khởi sắc là lý do khiến HLV Calisto không bị mất việc sớm hơn. Tuy nhiên, đúng vào lúc đang hy vọng kéo dài chuỗi trận thành công để lọt vào nhóm trên, đội bóng của ông Tô lại thua liên tiếp hai trận và rơi xuống thứ 9 trong số 16 đội, đồng thời kém đội đầu bảng đến 21 điểm. Trận thua trên sân nhà trước đối thủ Onze Bravos khiến cho các ông chủ Recreativo do Libolo mất dần sự kiên nhẫn.

Tuy vậy, quyết định sa thải được đưa ra tuần trước vẫn khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó HLV người Bồ Đào Nha vẫn được giao phó nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng ở lượt về và ông đã tìm được một số mối hàng chất lượng cao với giá rẻ ở quê nhà. Thế nên, HLV Calisto đã có phản ứng với lãnh đạo đội bóng khi được nghe về quyết định này trong thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà. Người thay thế HLV Calisto là gương mặt cũ ở đội bóng này, cựu giám đốc kỹ thuật Miller Gomes.

Tuy vậy, việc bị sa thải lại mở ra cơ hội trở lại Việt Nam cho HLV ngoại giàu thành tích nhất ở mảnh đất hình chữ S. Trước đây, đã có nhiều đội bóng như Bình Dương, Xuân Thành Sài Gòn… muốn có chữ ký của HLV này nhưng không đàm phán thành công do đòi hỏi về lương khá cao của ông. Biết đâu, lần này khi thất bại ở Angola trở về, mức lương của HLV Calisto sẽ không còn chót vót nữa và sẽ có CLB đàm phán thành công với HLV này.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây