HLV Hoàng Văn Phúc: 'Vận may chưa đến với tuyển Việt Nam' 

Thứ sáu - 22/03/2013 14:27 534 0
Chiến lược gia của tuyển Việt Nam tỏ vẻ tiếc nuối khi đội nhà chịu thất bại 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) với bàn thua ở phút 87.
huc-jpg-1363973795_500x0.jpg
HLV Hoàng Văn Phúc tiếc nuối vì các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: NK.
 
Thua trận 0-1, tuyển Việt Nam vẫn nằm ở đáy bảng E khi chưa có điểm nào sau hai lượt trận. Cơ hội có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2015 đang dần khép lại với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Phải làm khách tại Hong Kong nhưng tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin do được đánh giá cao hơn đối thủ. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc áp đặt lối chơi tấn công ngay từ đầu. Khoảng 30 phút đầu hiệp một, hàng công có tới 4 tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Văn Quyết, Quốc Anh, Hồng Quân vô duyên với khung thành đối phương. 
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rõ sự tiếc nuối: “Chúng tôi đã chơi hiệp một tốt hơn, đặc biệt trong 20 phút đầu, tạo được 3 đến 4 cơ hội nhưng các tiền đạo không tận dụng được. Sau khi Tấn Tài gặp chấn thương, đội tuyển Việt Nam không còn kiểm soát tốt thế trận như trước. Sang hiệp hai, thế trận cân bằng nhưng các học trò của tôi vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Rất tiếc may mắn đã không ủng hộ tuyển Việt Nam và chúng tôi đã để thua ở những phút cuối”.
 
Vận đen xảy đến với tuyển Việt Nam khi đội trưởng Tấn Tài gặp phải chấn thương nặng sau tình huống va chạm. Tiền vệ Hải Phòng cố gắng tiếp tục thi đấu với chiếc băng trắng trên đầu. Tấn Tài không thể căng hết sức thi đấu, tuyến giữa tuyển Việt Nam trở nên kém linh hoạt thấy rõ. Đây là một phần nguyên nhân giúp Hong Kong dần lấy lại thế trận. Đối phương dùng những đường chuyền dài bắt tốc độ khiến trung vệ Gia Từ nhiều lần mắc lỗi và kịch bản tồi tệ xảy đến với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khi để thua ở phút 87. 
 
Trên trang web của Liên đoàn bóng đá Hong Kong, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Chan Wai Ho chia sẻ: “Mục tiêu của tôi và các đồng đội trước trận đấu là giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhưng tôi không ngờ rằng chính mình lại ghi bàn giúp Hong Kong làm được điều đó”.
 
Ở trận đấu gần đây nhất giữa hai đội cũng trên sân Mongkok, tuyển Việt Nam từng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà. Chiến lược gia người Hà Nội cho rằng đối thủ có nhiều thay đổi: “So với trận đấu giao hữu hồi tháng 6 năm ngoái, Hong Kong tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho đội bạn, nhập cuộc thận trọng nhưng kết quả thua là điều mà toàn đội không hề mong muốn”. 
 
Thất bại đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2015 được tổ chức tại Australia. Sau hai lượt trận đã qua, may mắn không đứng về phía thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trước khi kết thúc phần phát biểu sau trận, vị HLV tạm quyền tuyển Việt Nam cho biết : “Ở trận đấu trước, tuyển Việt Nam cũng chơi tốt trước UAE nhưng không gặp may mắn. Toàn đội xác định phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa ở các trận tới để có thể giành được kết quả khả quan hơn.” 
 
Ngày mai, toàn đội sẽ bay chuyến 14h30 từ Hong Kong về thẳng sân bay Nội Bài. Sau đó các cầu thủ được trở về CLB chủ quản chuẩn bị cho vòng đấu thứ 3 V-League. Hậu vệ Việt kiều Michal Nguyễn và gia đình đã đặt vé trở lại CH Czech vào ngày 24/3. Còn Mạc Hồng Quân và mẹ sẽ ở lại Việt Nam thêm một ngày trước khi bay về CH Czech để kịp cho chân sút 21 tuổi ôn luyện vượt qua kỳ thi tốt nghiệp.
 
Trận đấu tiếp theo ở vòng loại Asian Cup 2015, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Uzbekistan vào ngày 15/10. 
 
Ngọc Kiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây