HLV Liverpool muốn bắt chước chiến thuật của Bayern

Thứ sáu - 04/10/2013 13:22 740 0
Đội chủ sân Anfield áp dụng sơ đồ của nhà đương kim vô địch Champions League trong thời gian gần đây.
liv-4929-1380886055.jpg

Liverpool sẽ mang tới nhiều bất ngờ với sự kết hợp của Sturridge và Suarez.

"Nếu bạn xem trận đấu của Bayern với Man City vừa qua thì sẽ thấy sơ đồ của họ cho phép hai hậu vệ trái, phải tham gia tuyến tiền vệ rất kịp thời", HLV Brendan Rodgers nói. "Điều đó khiến đội bóng giành quyền kiểm soát rất cao".

"Hệ thống này dựa trên khả năng của mỗi cầu thủ và chúng tôi đã thử áp dụng. Sturridge có thể chơi cao nhất trong khi Suarez đá như một tiền vệ tấn công. Điều quan trọng là bộ đôi này có thể ra sân cùng nhau".

Trong trận đấu với Sunderland vào tuần trước, Liverpool đã áp dụng sơ đồ 3-5-2 khá thành công. Bộ đôi tiền đạo Sturridge và Suarez tỏa sáng khi cùng nhau ghi ba bàn giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1.

Với riêng Sturridge, thành tích ghi bàn đã lên con số 7 sau 8 trận trên mọi đấu trường mùa này. Suarez cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng khi lập cú đúp ở trận đầu tiên thi đấu ở Premier League 2013-2014.

Sơ đồ chiến thuật của Bayern yêu cầu các cầu thủ tấn công di chuyển nhiều đúng theo triết lý mà Pep Guardiola từng áp dụng tại Barca. Với hai cầu thủ có thiên hướng di chuyển rộng như Sturridge và Suarez, HLV Rodgers đang có những quân bài tốt nhất cho ý tưởng mới của mình.

 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây