HLV Trần Tiến Đại chấp nhận án phạt

Thứ tư - 03/04/2013 22:46 637 0
Ông Đại cho rằng mọi quyết định được Ban kỷ luật đưa ra đều căn cứ vào khung hình phạt.
Tran-Tien-Dai-jpg-1365010734-1365010784_
Ông Đại thừa nhận việc cầu thủ nhà phản ứng trọng tài là hình ảnh không đẹp và đội đã họp rút kinh nghiệm. Ảnh: An Nhơn

Chiều 3/4, Ban kỷ luật VFF quyết định treo giò 4 trận và nộp phạt 15 triệu đồng với hậu vệ Việt Cường của Xuân Thành Sài Gòn. Cầu thủ này được cho là dùng ngực đẩy trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi bị phạt thẻ vàng trong trận Xuân Thành Sài Gòn gặp Đà Nẵng trên sân Chi Lăng ở vòng 3 V-League. Không dừng lại ở đó, Việt Cường còn lao vào định tấn công vị vua áo đen. HLV Trần Tiến Đại bị cấm chỉ đạo hai trận và phạt tiền 5 triệu đồng vì lỗi chạy vào sân phản ứng thái quá với trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Nhận xét về quyết định của Ban kỷ luật, HLV Trần Tiến Đại cho biết: "Cuộc chơi có luật lệ riêng và án đưa ra đều được căn cứ vào khung hình phạt nên tôi chấp hành quyết định của Ban kỷ luật. Nhưng mọi người cũng cần phải nhìn nhận lại, xuyên suốt trận đấu hôm đó, vì sao chúng tôi lại có phản ứng gay gắt như thế".

Theo ông Đại, trong trận đấu với Đà Nẵng, trọng tài Nguyễn Văn Kiên bắt nhiều tình huống gây ức chế cho cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn. Khi bị rút thẻ đỏ, Việt Cường không kìm được cái đầu nóng nên phản ứng. "Tôi lao vào sân là để hạ nóng cho các của cầu thủ đội nhà. Chúng tôi họp rút kinh nghiệm cho toàn đội để không phạm sai lầm về sau. Nhưng qua sự cố này, Ban tư vấn đạo đức cần phải nhìn và làm việc một cách vĩ mô hơn về công tác điều hành của trọng tài", ông Đại nói.

Hiện Xuân Thành Sài Gòn chơi tốt ở V-League khi có một thắng và một hòa sau hai vòng. Ở sân chơi AFC Cup, đội cũng bất bại sau 3 trận, với 7 điểm và nhiều khả năng đi tiếp vào vòng hai. Thành tích này của Xuân Thành Sài Gòn mang dấu ấn lớn của ông Đại. Thế nên, việc HLV Trần Tiến Đại bị cấm chỉ đạo hai trận, ít nhiều ảnh hưởng đến thành tích của Xuân Thành Sài Gòn.

Do bận thi đấu ở sân chơi AFC Cup, ở vòng 4 V-League, trận đấu Xuân Thành Sài Gòn tiếp Kiên Giang trên sân nhà sẽ được hoãn và đá bù vào ngày 26/6. Thế nên, HLV Trần Tiến Đại sẽ không ngồi trên băng ghế huấn luyện trong hai trận đấu vòng 5 và 6 khi Xuân Thành Sài Gòn làm khách trước SLNA (ngày 14/4) và tiếp Đồng Nai trên sân Thống Nhất (19/4).

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây