HLV Wenger sẽ mang đội hình một sang Việt Nam

Thứ ba - 05/03/2013 09:19 491 0
Đại diện của Arsenal xác nhận đội bóng sẽ sang Việt Nam vào tháng 7 tới với lực lượng mạnh nhất có thể.
duc-jpg_1362480859[1214082163].jpg
Bầu Đức tự tin về khả năng đưa Arsenal tới Việt Nam. Ảnh: Thế Kiên.

Trong chuyến du đấu châu Á, Arsenal sẽ di chuyển từ Jakarta (Indonesia) đến Hà Nội ngày 15/7. Ngày 16/7, đội sẽ hoạt động từ thiện tại Hà Nội. Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu Arsenal vào 19h ngày 17/7. Sau trận đấu, đội sẽ thu xếp trở về Anh trong chuyến bay gần nhất, có thể ngay trong đêm 17/7.

Hai nhà tài trợ chính sẽ đứng ra tổ chức trận đấu này là Eximbank và tập đoàn HAGL của bầu Đức. Phát biểu tại buổi họp báo chiều nay, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Việc mang Arsenal đến Việt Nam đầu tiên là ý tưởng của bầu Đức. Việc đội học viện HAGL sang thi đấu thắng đội trẻ của Arsenal 1-0 nên phía bạn rất vui, chính điều đó đã thúc giục đội sang Việt Nam. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đại diện CLB Arsenal đã đi thăm 3 khách sạn, thăm sân Mỹ Đình… Nhìn chung, phía Arsenal rất hài lòng và hoàn toàn yên tâm về cơ sở vật chất phục vụ cho việc thi đấu”.
 
Cũng theo ông Dũng, một số vấn đề khác sẽ tiếp tục thoả thuận và dự kiến, hợp đồng sẽ được ký tại London. Lãnh đạo CLB Arsenal cam kết trong hợp đồng sẽ mang đội hình một tới Hà Nội. Hai bên không tiết lộ số tiền để mời Arsenal vì nằm trong điều khoản bảo mật không được công bố. 
 
Một vấn đề cũng được quan tâm khác là giá vé. Ông Dũng cho rằng giá vé không quá thấp, không quá cao để mọi người hâm mộ có thể mua. “Chắc chắn số ghế trong sân ít hơn số người muốn xem trực tiếp, ai nhanh chân, nhanh tay thì có vé. Chúng tôi chỉ có thể bán ra khoảng 40.000 vé, những người không mua được đành phải chấp nhận xem TV. Nhưng cơ hội để CĐV được chiêm ngưỡng các thần tượng của mình sẽ đến vào chiều 16/6, khi Arsenal sẽ có buổi tập mở, miễn phí không bán vé. HLV Arsene Wenger cho biết, muốn giao lưu với khán giả Việt Nam”, ông Dũng cho biết.
 
Bầu Đức cũng chia sẻ: “Arsenal với HAGL đã có 6 năm hợp tác và là đối tác tin cậy của nhau. Bóng đá Việt Nam ao ước khi nhìn sang các nuớc khu vực có nhiều đội bóng lớn tới thi đấu. Điều đó đã thôi thúc tôi làm những gì không ai làm. Tôi đã bàn với anh Dũng rằng không ai xung phong thì mình làm, để cho khán giả Việt Nam tận mắt nhìn những ngôi sao thật của Arsenal. Tôi xin khẳng định HLV Arsene Wenger và đội hình một sẽ đến Việt Nam”.
 
“Tôi tin rằng trận đấu sẽ được tổ chức thành công. Không có khó khăn gì về tài chính trong thương vụ này. Thực sự nếu quyết tâm, tôi có thể đưa Arsenal về từ 2-3 năm trước, nhưng thời điểm đó chưa chín muồi”, ông Đức tiết lộ thêm.
 
wen-jpg-1362481002_500x0.jpg
HLV Wenger có thể tập hợp được đội hình mạnh thời điểm trước mùa giải mới bắt đầu. Ảnh: TF.
 
Giám đốc kỹ thuật CLB Arsernal Tom Fox cho biết: “Tôi rất vinh dự vì đại diện cho Arsenal đến Việt Nam. Hôm nay chưa phải là thời điểm công bố nhưng qua buổi làm việc, thời gian kiểm tra, tôi có thể tự tin, vui mừng với những cơ sở vật chất tốt ở Việt Nam và cho rằng trận đấu sẽ diễn ra tốt đẹp. Trong một vài tuần tới, chúng tôi sẽ nỗ lực đàm phán, thống nhất các điều khoản. Hy vọng đôi hình chính cùng HLV trưởng sẽ tới Việt Nam thi đấu”.
 
Trong khi đó, Giám đốc Maketing CLB Arsenal Anguskinnear cũng chia sẻ: “Hai năm trước, chúng tôi mới tổ chức du đấu lần đầu tiên sau 15 năm. Đội bóng nhận ra đây là quyết định đúng đắn vì châu Á rất tiềm năng có nhiều bổ ích cho chúng tôi. Đây cũng là năm thứ 3 chúng tôi du đấu châu Á. Chúng tôi rất vui mừng được đá với các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Giai đoạn chuẩn bị rất quan trọng để tìm đội hình chính thức, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ thể hiện đựơc nỗ lực, trình độ chuyên môn trong thời gian sắp tới”. 
 
Cũng theo ông Anguskinnear, một trong những lý do chính Arsenal quyết định sang Việt Nam, ngoài khía cạnh tài chính, còn chuyên môn và đặc biệt là muốn kết nối lực lượng CĐV đông đảo ở Việt Nam.
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: việt nam, du đấu, arsenal

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây