Hai ngoại binh từ Việt Nam giúp Uganda tiến gần World Cup

Thứ bảy - 15/06/2013 21:51 553 0
Sự vắng mặt của hai tiền vệ Geoffrey Kizito và Moses Oloya ở V-League đã được lý giải trọn vẹn bằng những đóng góp giúp đội Uganda vươn lên đứng đầu bảng J tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi.
ug-1371346401_500x0.jpg
Tiền vệ Kizito của Xuân Thành Sài Gòn thường xuyên đá chính và giúp tuyển Uganda bay cao ở vòng loại World Cup 2014. Ảnh: Reuters.

Khác với trận đấu trước gặp Liberia vốn chỉ có Kizito được đá chính, lần này HLV Uganda Sredojevic tung ra cả bộ đôi tiền vệ của Xuân Thành Sài Gòn ở đội hình xuất phát trận gặp Angola. Hai người giúp chủ nhà Uganda làm chủ thế trận trước đối thủ từng dự World Cup 2006.

Trong trận này, Uganda giành chiến thắng 2-1 trước Angola nhờ những bàn thắng ở cuối trận để vươn lên dẫn đầu bảng J với 8 điểm sau 5 trận đấu. Ngoài hai cầu thủ của Xuân Thành Sài Gòn, trên ghế dự bị của Uganda còn có mặt tiền đạo Daniel Sserunkuma (đang khoác áo CLB Hà Nội) nhưng anh không được vào sân ở cuối trận như trong trận thắng Liberia một tuần trước. Riêng tiền đạo Henry Kisekka của Đồng Nai không được đăng ký trong danh sách thi đấu ở trận này.

Trong trường hợp bảo toàn được ngôi đầu bảng J sau trận đấu cuối cùng vòng bảng với Senegal ngày 6/9, đội Uganda sẽ được lọt vào trận playoff tranh vé đến Brazil và nếu thắng, họ sẽ lần đầu có mặt ở World Cup. Đối với một đội không có truyền thống như Uganda, chỉ riêng việc tạm thời vượt lên các đội mạnh hơn như Senegal, Angola cũng đã là thành tích đáng tự hào. Còn trong trường hợp đội bóng này giành vé dự World Cup, đó là bất ngờ động trời và V-League cũng có thể tự hào là có đóng góp trong thành tích đó.

Ngay sau khi giúp đội Uganda thắng liền hai trận quan trọng, bộ đôi Kizito - Moses đã được lãnh đạo đội Xuân Thành Sài Gòn triệu hồi về gấp để kịp chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở V-League. Trong vòng đấu vừa qua, dù thiếu cả bộ đôi tiền vệ xuất sắc người Uganda, Xuân Thành Sài Gòn vẫn giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đối thủ mạnh Hải Phòng.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây