Iniesta 'lên gân' trước trận sinh tử với Milan

Thứ ba - 12/03/2013 07:21 531 0
Ngôi sao của Barcelona muốn các đồng đội xem trận đấu với AC Milan  ở lượt về vòng 16 đội Champions League tối nay như một trận chung kết.

*Trận đấu diễn ra lúc 19h45 theo giờ GMT; tức 2h45 ngày 13/3 giờ Hà Nội.

barca-jpg-1363084971_500x0.jpg
Iniesta và các đồng đội phải đối diện với núi thách thức tối nay. Ảnh: AFP.
 
Barca đã thất bại 0-2 ở trận lượt đi trên sân của Milan, và điều đó buộc họ phải giành chiến thắng đậm với cách biệt tối thiểu 3 bàn tối nay.
 
"Chúng tôi phải chơi như thể một trận chung kết. Đó là những gì chúng tôi cần về mặt tâm lý từ phút đầu tiên cho đến cuối cùng", Andres Iniesta nói. 
 
Barca chưa từng thua một trận nào ở sân chơi châu Âu kể từ ngày 20/10/2009
khi thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Họ từng đánh bại Milan ở tứ kết mùa trước và bán kết mùa giải 2005-2006.
 
Ở Champions League, chưa đội nào đi tiếp khi đã thua với cách biệt hai bàn mà không ghi được bàn nào trên sân khách. Nhưng trong quá khứ, Deportivo La Coruna - từng một thuở nổi tiếng ở Tây Ban Nha - đã thua 1-4 trên sân của Milan ở vòng 8 đội cuối cùng mùa giải 2003-2004, trước khi giành chiến thắng 4-0 ở lượt về trên sân nhà để giành quyền đi tiếp. 
 
"Chúng tôi đã phải nhận một kết quả không tốt, nhưng chúng tôi có niềm tin rằng mình có khả năng lật ngược thế cờ", Iniesta nhấn mạnh.
 
Vì đang phải điều trị ung thư ở New York nên HLV trưởng của Barca Tito Vilanova tiếp tục vắng mặt. Trợ lý của ông, Jordi Roura, sẽ điều hành chính tối nay. 
 
"Chúng tôi thực sự nhớ Tito", trung vệ Gerard Pique nói. "Thiếu vắng huấn luyện viên luôn là một tình thế khó khăn. Nó giống như một công ty mà không có chủ tịch, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua nghịch cảnh". 
 
"Tito cũng đang cố gắng giúp đội trong khả năng có thể khi ông ấy ở New York, nhưng điều quan trọng nhất với ông ấy lúc này là sức khỏe. Chúng tôi không muốn đặt bất cứ áp lực nào lên Tito và chúng tôi sẽ chờ cho đến khi ông ấy khỏe hơn lên".
 
Về trận đấu tối nay, Pique nhận định: "Chúng tôi sẽ tấn công toàn diện, theo đúng cách của mình và hy vọng có thể giành chiến thắng với tỷ số 3-0". 
 
Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây