Italy mất Balotelli khi đại chiến Tây Ban Nha

Chủ nhật - 23/06/2013 21:20 612 0
Đội nhì bảng A gặp thiệt thòi lớn về nhân sự khi mất cùng lúc hai trụ cột trong trận bán kết Confed Cup 2013.

Mario Balotelli bị đau trong trận Italy thua Brazil 2-4 ở lượt cuối vòng bảng. Anh được đưa đi kiểm tra y tế ngay trong tối thứ bảy, trước chuyến đi cùng cả đội đến Fortaleza, nơi Italy đấu Tây Ban Nha ở bán kết.

Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy Balotelli dính chấn thương về cơ bắp đùi trái và chắc chắn không kịp bình phục để ra sân đấu trận bán kết ngày thứ năm. Bác sĩ trưởng tuyển Italy Enrico Castellacci xác nhận tin dữ này cuối ngày hôm qua.

Balo-1372034439_500x0.jpg
Chấn thương của Balotelli là tổn thất lớn cho Italy khi đụng Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Italy ghi bàn thắng ít nhất trong số bốn đội vào bán kết, với chỉ tám bàn qua ba trận vòng bảng (Brazil có 9 bàn, Tây Ban Nha 15, Uruguay 11). Balotelli là chân sút số một của họ tại Confed Cup lần này với hai lần lập công.

Sự vắng mặt của chân sút đang khoác áo Milan này, vì thế, như sét đánh ngang tai đội quân dưới trướng HLV Prandelli và người hâm mộ tuyển Italy.

Prandelli nhiều khả năng sẽ chọn Stephan El Shaarawy đá thay. Nhưng tiền đạo gốc Ai Cập này chỉ giỏi ở khâu rình rập cơ hội trong vòng cấm, chứ không có sức mạnh, khả năng càn lướt để tham gia nhiều vào lối chơi chung của toàn đội như Balotelli.

Trước đó, Italy đã mất một trụ cột khác là hậu vệ phải Ignazio Abate. Cầu thủ đang khoác áo Milan này bị lật khớp vai và chắc chắn ngồi chơi xơi nước đến hết Confed Cup 2013.

Abate-1372034047_500x0.jpg
Abate là một tổn thất lớn khác của tuyển Italy, ở vị trí hậu vệ phải, khi đại chiến Tây Ban Nha.

Andrea Pirlo và Ricardo Montolivo cũng trục trặc về sức khỏe trước trận bán kết với Brazil. Pirlo gặp vấn đề ở cơ bắp chân, trong khi Montolivo bị đau nhẹ ở đầu vì một tình huống va chạm khi không chiến trong trận thua Brazil.

Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ chủ chốt này nhiều khả năng vẫn kịp bình phục để đấu Tây Ban Nha.

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Tây Ban Nha dè dặt vì đụng Italy ở bán kết (24/06) Tây Ban Nha lập kỷ lục về mạch bất bại (24/06) Sao Barca tỏa sáng, Tây Ban Nha gặp Italy ở bán kết (24/06) Nigeria - Tây Ban Nha, 'Đại bàng xanh' đương đầu số phận (23/06) 'Hạt đậu nhỏ' tỏa sáng trong trận cầu danh dự (23/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây