Juventus chia điểm trong 'trận chung kết' Serie A

Thứ sáu - 01/03/2013 20:14 616 0
Đội bóng thành Turin duy trì ưu thế trước Napoli trong cuộc đua tới Scudetto sau khi hai đội thủ hòa nhau đêm qua.
juve-jpg-1362185660-1362185731_500x0.jpg
Napoli bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Juventus.

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang dẫn đầu Serie A được xem như trận chung kết sớm của Italy năm nay. Dù cả hai bên đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng nhưng đành hài lòng với kết quả hòa 1-1 sau 90 phút trên sân San Paolo.

Juventus là đội mở tỷ số trước với pha đánh đầu của trung vệ Chiellini ở phút thứ 10. Tuy nhiên Gokhan Inler đã kịp gỡ hòa cho đội chủ nhà trước khi hiệp một kết thúc với cú sút xa đẹp mắt làm bó tay Buffon.

*Xem clip trận đấu.

Kết quả hòa mang tới nhiều lợi thế cho Juventus. Thầy trò Conte đã tiến một bước dài tới ngôi vô địch khi vẫn đang hơn đội xếp thứ hai Napoli tới 6 điểm sau vòng đấu thứ 27.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Juventus, HLV Conte cũng mạo hiểm cho Chiellini vào sân dù trung vệ này bị đau mắt cá chân trong trận gặp Siena trước đó.

Sự mạo hiểm của Conte được đền đáp ngay ở phút thứ 10 khi Chiellini dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Napoli. Trước đó phải kể đến tình huống Pirlo đi bóng và có đường tạt chuẩn xác bên cánh trái.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Juventus chơi càng thêm hưng phấn. Vucinic gần như có thể nhân đôi tỷ số cho đội khách cũng từ một tình huống đánh đầu tương tự. Lần này người tạt bóng là Vidal từ bên cánh phải nhưng cú đánh đầu của Vucinic lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Vucinic tiếp tục có cơ hội nguy hiểm thứ hai chỉ ít phút sau đó khi Napoli để mất bóng trên phần sân nhà. Đáng tiếc pha đi bóng dài của tiền đạo Montenegro khiến anh bỏ lỡ tình huống đối mặt thủ thành Napoli.

Juventus liên tục đe dọa khung thành đội chủ nhà nhưng không thể ghi được bàn thắng và họ phải trả giá bởi một pha tỏa sáng cá nhân. Phút 43, Gokhan Inler có cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 25m khiến Buffon bất lực dù đã bay người cản phá. Bàn thắng của Inler đến kịp thời và giúp Napoli vực dậy tinh thần trong hiệp hai.

May mắn thuộc về đội chủ nhà ngay đầu hiệp hai khi tiền đạo chủ lực Cavani không bị đuổi khỏi sân sau một pha đánh nguội. Ngôi sao đội chủ nhà có pha thúc cùi chỏ vào mặt Chiellini nhưng trọng tài chính sau khi hỏi ý kiến trợ lý đã chỉ phạt Cavani một thẻ vàng.

Napoli tấn công mãnh liệt trong phần còn lại trận đấu. Trong đó có tình huống Cavani đánh đầu cận thành và một pha sút xa của Hamsik nhưng tất cả đều không thắng được Buffon.

Về phía Juventus, một trận hòa là kết quả thuận lợi nên đội bóng thành Turin chơi với sự an toàn cao bên phần sân nhà. Một mình Vucinic ở trên không tạo được nhiều sức ép về khung thành Napoli.

Juventus cuối cùng cũng thực hiện thành công ý đồ của mình khi giữ vững tỷ số 1-1 tới hết trận. 

Đội hình xuất phát:
 
Napoli: Morgan De Sanctis, Miguel Britos, Campagnaro, Paolo Cannavaro, Christian Maggio, Marek Hamsik, Juan Zuniga, Valon Behrami, Gokhan Inler, Edinson Cavani, Goran Pandev.
 
Juventus: Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Federico Peluso, Stephan Lichtsteiner, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Mirko Vucinic, Sebastian Giovinco.
 
Bàn thắng: Gokhan Inler (43') - Chiellini (10')
 
> Bảng xếp hạng Serie A 2012/2013.
 
Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây