Lin Dan rút lui, Tiến Minh thở phào

Thứ hai - 10/06/2013 08:04 602 0
Tay vợt xuất sắc nhất thế giới Lin Dan quyết định rút lui khỏi hai giải Indonesia và Singapore mở rộng, giúp Tiến Minh tránh đụng phải đối thủ mạnh quá sớm ở Singapore.
lindan-1370860908_500x0.jpg
Lin Dan. Ảnh: IOC.

HLV của Lin Dan mới lên tiếng xác nhận thông tin tay vợt Trung Quốc chính thức rút khỏi hai giải cuối cùng của hệ thống superseries 2013 tại Indonesia và Singapore trong tháng 6.

Tay vợt vĩ đại của cầu lông thế giới đã định cố gắng dự hai giải đấu trong tháng 6 để lấy điểm và thành tích để Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) xét duyệt cho anh dự giải vô địch thế giới cuối năm. Anh từng nghĩ điều này là cần thiết vì anh đã nghỉ thi đấu rất lâu và tụt sâu trên bảng xếp hạng thế giới.

Tuy nhiên, trong tuần qua, BWF đã chấp nhận cấp quyền đặc cách dự giải vô địch thế giới cho Lin Dan. Ngay khi nhận thông báo chính thức của BWF, Lin Dan đã quyết định nghỉ thi đấu để giữ sức cho sân chơi lớn vào tháng 8.

HLV của Lin Dan, ông Li Yongbo, tiết lộ điểm số là điều quan trọng nhưng chưa phải mục tiêu chính của tay vợt Trung Quốc ở thời điểm này.

Quyết định của Lin Dan đã trút gánh nặng ngàn cân đối với Tiến Minh, người bốc phải lá thăm đụng ngay đối thủ quá mạnh này ở vòng 1 Singapore Open. Tay vợt Việt Nam sẽ dự liên tiếp hai giải Indonesia Open và Singapore Open trong thời gian tới. Những lá thăm may rủi khiến anh liên tục phải gặp các đối thủ mạnh ngay từ vòng đầu khiến anh đối diện nguy cơ kiếm điểm khó khăn. Giờ thì ít nhất anh cũng tránh được Lin Dan ở Singapore mở rộng.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây