'Lúa non' của Barca du học ở Ngoại hạng Anh

Thứ tư - 10/07/2013 17:11 659 0
Everton hôm qua thông báo mượn được tài năng trẻ sáng nhất của đội Barca B.

Cầu thủ Barca sang Everton là Gerard Deulofeu. Ngôi sao tấn công 19 tuổi này sẽ khoác áo CLB Ngoại hạng Anh theo hợp đồng mượn một mùa.

top-1373485067_500x0.jpg
Deulofeu trong lễ ký hợp đồng ở Everton hôm qua.

Deulofeu ghi 18 bàn trong 33 trận khoác áo Barca B tại giải Hạng nhì Tây Ban Nha - Segunda Liga - mùa vừa qua. Nhưng bất chấp phong độ ấn tượng đó cùng bản hợp đồng được gia hạn tới hè 2017, anh vẫn bị cho là quá non nớt để đứng trong thành phần đội một vốn có hàng công rất hùng hậu.

Deulofeu chỉ được HLV Vilanova cho đá một lần ở La Liga mùa vừa qua, khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Mallorca, bên cạnh hai lần đá tại vòng bảng Chamions League gặp Spartak Moscow và Benfica.

Việc Barca vung tiền mua Neymar về từ Santos hè này càng khiến hàng công đội một thêm chật chội. Vì thế, ra đi theo hợp đồng cho mượn sang Everton là giải pháp tốt nhất cho Deulofeu, để anh có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, thực tiễn thi đấu đỉnh cao.

“Deulofeu là một viên kim cương thật sự của bóng đá Tây Ban Nha và là một cậu bé với tài năng bóng đá khó tin. Tôi hài lòng khi Deulofeu chọn Everton để đi chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp”, HLV Everton Roberto Martinez vui ra mặt với tân binh người Tây Ban Nha.

Deulofeu-1373485067_500x0.jpg
Deulofeu phải ra đi để phát trển sự nghiệp, vì chưa đủ tuổi và tầm để chen chân vào đội một Barca.

Deulofeu được đánh giá cao ở lối chơi sáng tạo, kỹ thuật và sự đa năng - có thể đá ở mọi vị trí trên hàng công, trừ cánh phải. Anh luôn là trụ cột ở các đội U16, U17, U19, U20 và U21 Tây Ban Nha.

Deulofeu là vụ tuyển mộ thứ tư của Everton trong kỳ chuyển nhượng hè này, sau bộ ba học trò cũ của HLV Roberto Martinez ở Wigan - Arouna Kone, Joel Robles và Antolin Alcaraz

Phương Minh
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây