Lượt về 1/8 Europa League: Tâm điểm Stamford Bridge

Thứ năm - 14/03/2013 01:50 517 0
Nhà cựu vô địch châu Âu, Chelsea sẽ có cơ hội lấy lại thể diện sau khi để thua muối mặt trên đất Rumani tuần trước.

Các trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra đồng loạt vào đêm nay. Ngoài Tottenham đang chiếm lợi thế quá lớn trước Inter với ba bàn dẫn trước, những cặp đấu còn lại vẫn hứa hẹn bất ngờ cho sân chơi hạng hai châu Âu.

Cặp đấu tưởng như chênh lệch nhất là Chelsea và Steaua Bucuresti lại nhận được sự chú ý đặc biệt. Thất bại 1-0 trong trận lượt đi của Chelsea khiến đội bóng này đứng trước nguy cơ lần thứ hai bị loại khỏi sân chơi châu Âu. Trước đó Chelsea đã phải dừng bước tại Champions League và rơi xuống đấu trường Europa League.

Giống như trận lượt đi, yếu tố tâm lý và phong độ hàng công sẽ quyết định kết quả của Chelsea. May mắn cho HLV Benitez khi đội bóng của ông đang rất hưng phấn sau trận hòa 2-2 trên sân Old Trafford cuối tuần qua. Dù các tiền đạo chưa ghi bàn nhưng những ngòi nổ ở tuyến giữa sẵn sàng lãnh trách nhiệm cho Chelsea.

chel-jpg-1363238688-1363238774_500x0.jpg
Chỉ cần chơi đúng phong độ, Chelsea hoàn toàn có thể thắng đậm tại Stamford Bridge.

Đội trưởng John Terry kịp thời trở lại chỉ huy hàng phòng ngự. Ở hàng công, Hazard với màn trình diễn xuất sắc trước MU có thể chiếm một vị trí hộ công sau lưng Fernando Torres. Trước một đối thủ yếu hơn nhiều như Steaua, rất khó để Chelsea đánh mất mình thêm một lần nữa.

Bên cạnh bóng đá Anh, Nga cũng góp mặt tới ba đại diện ở vòng 1/8 năm nay. Trong khi Zenit St Petersburg gặp bất lợi nhất khi để thua Basel hai bàn trắng sau lượt đi thì cả Anzhi và Rubin Kazan vẫn có cơ hội lớn đi tiếp.

Anzhi sẽ làm khách tại nước Anh trước Newcastle. Kết quả hòa 0-0 ở lượt đi không quá tệ với đội bóng nhà giàu nước Nga. Một bàn thắng tại Saint James Park có thể gây nên nhiều rắc rối cho tham vọng đi tiếp của Newcastle. Tương tự, Rubin Kazan cũng sẽ làm khách trước đại diện Tây Ban Nha, Levante với vốn liếng là trận hòa không bàn thắng.

Ở những cặp đấu còn lại, Lazio có thể sẽ là đại diện duy nhất của Italy tại sân chơi Europa League năm nay. Chiến thắng 2-0 trên sân Stuttgart là cơ sở cho đội bóng thành Rome hướng tới một suất ở tứ kết, nhất là khi họ được về chơi trên sân nhà.

Một đại diện khác của Serie A là Inter Milan gần như sẽ buông súng đêm nay. Trận đại bại 3-0 tại White Hart Lane không cho thấy họ có thể phục hồi trong trận lượt về này. Dù cho Tottenham mất đi ngôi sao sáng nhất là Gareth Bale nhưng với lối chơi và phong độ ổn định, đội bóng thành London hoàn toàn có thể kiếm một chiến thắng nữa ngay tại Meazza khi Inter đang lún sâu vào khủng hoảng.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League rạng sáng ngày 15/3.

a-JPG[1496082585].jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây