Lý Hoàng Nam giành chức vô địch lịch sử cho tennis Việt Nam

Chủ nhật - 27/10/2013 01:53 963 0
Lần đầu tiên một tay vợt Việt Nam vô địch giải ITF Junior G2 khi Hoàng Nam xuất sắc đánh bại hạt giống số một Pokotilov trong trận chung kết tại Nonthaburi (Thái Lan) vào sáng 27/10.
Nam-JPG-8435-1382850760.jpg

Hoàng Nam với chiếc Cúp ITF Junior G2 tại Thái Lan. Ảnh: Đức Quỳnh

Đúng như phân tích của HLV Trần Đức Quỳnh, trận chung kết diễn ra ngang ngửa và kịch tính giữa hai tay vợt hạt giống hàng đầu. Ngay trong game giao bóng đầu tiên của Hoàng Nam, hai bên giằng co đến bốn lần tỷ số deuce và phải đến lần thứ năm có cơ hội dứt điểm game, Nam mới thành công. Ở game thứ ba, học trò của HLV Đức Quỳnh dẫn 30-0 nhưng Boris Pokotilov ghi bốn điểm liền để giành break.

Game thứ năm cũng diễn ra rất kịch tính, Nam đối mặt với hai điểm break nhưng đều vượt qua để gỡ lại 2-3 trước khi giành lại break ở game thứ sáu để cân bằng tỷ số 3-3.

Ngay sau đó, Pokotilov chứng tỏ bản lĩnh khi giành break ở game thứ bảy rồi vươn lên dẫn 5-3. Ở thời điểm bị đối thủ dồn vào chân tường, Nam vùng lên mạnh mẽ, thắng liền 3 game để dẫn lại 6-5. Pokotilov thắng trắng ở game thứ 12 để đưa 2 tay vợt vào loạt tie-break.

Trong loạt đấu cân não này, Nam chứng tỏ bản lĩnh với những pha đánh rất táo bạo, trong đó điểm quyết định được ghi sau tình huống bỏ nhỏ thông minh. Thắng 7-3 trong loạt tie-break, Nam tạo lợi thế lớn về tâm lý để bước vào màn đua thể lực với đối thủ. Thế nhưng, điều bất ngờ xảy ra là tay vợt người Nga xin rút lui do chấn thương vai và nhường ngôi vô địch.

Đây là ngôi vô địch mang tính lịch sử với tennis Việt Nam, bởi trước đó chỉ có Hoàng Thiên từng vào chung kết giải ITF Junior G2 hồi năm 2011. Với chức vô địch này, Hoàng Nam có thêm 100 điểm trên bảng xếp hạng và sẽ có mặt trong top 100 trẻ thế giới ở bảng xếp hạng tuần tới.

HoangNamA-JPG-8942-1382851186.jpg

Hoàng Nam chia vui với HLV Trần Đức Quỳnh.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây