Lý Hoàng Nam học hỏi từ đối thủ lớn

Thứ tư - 03/04/2013 09:50 700 0
Tay vợt 16 tuổi đã chia tay giải Men's Future tại TPHCM ở vòng 2 nhưng học hỏi được nhiều từ đối thủ lớn Laurent Recouderc.

1-jpg-1364995776-1364995821_500x0.jpg

Lý Hoàng Nam: Ảnh: N.Việt.

Giải Men's Future thứ hai trong chuỗi 3 giải đấu chuyên nghiệp liên tiếp mà Việt Nam đăng cai tổ chức trong quãng thời gian cuối tháng Ba vắt sang tháng Tư chỉ có một mình Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2. Tuy nhiên tay vợt trẻ của Việt Nam đã phải nói lời chia tay giải sau khi gác vợt trước hạt giống số 6, đồng thời là nhà vô địch giải đấu đầu tiên vừa kết thúc tuần trước tại Bạc Liêu, Laurent Recouderc.

Tay vợt người Pháp năm nay 28 tuổi từng đạt tới vị trí thứ 124 thế giới và hiện đang đứng thứ 356 trên bảng xếp hạng ATP. Khi còn ở tuổi thiếu niên, anh từng đánh bại các đối thủ hiện đang là những tên tuổi lớn của quần vợt thế giới như Tsonga, Berdych và Soderling.

Thành tích ấn tượng nhất của tay vợt người Pháp là vào đến vòng 2 Pháp mở rộng 2007, nơi anh đã thắng Sam Querrey 3-2 ở vòng 1 trước khi thua 1-3 trước Novak Djokovic.

Trước một đối thủ như vậy, Lý Hoàng Nam tự tin bước vào trận đấu và có màn khởi đầu rất ấn tượng. Ba game đầu tiên ở set 1 Lý Hoàng Nam đều dẫn trước 40-0. Sự hưng phấn của Nam khiến Laurent Recouderc không dám chủ quan mà phải bung sức để hạ gục đối thủ với tỷ số 6-2, 6-3.

Sau trận đấu, Hoàng Nam cho biết ở những game đầu tiên, em chơi rất hứng khởi và tự tin bởi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả trên sân. Nhưng sau đó tay vợt Pháp đã thể hiện được đẳng cấp hơn hẳn, điều banh tốt khiến em phải chấp nhận thất bại.

Mặc dù thua nhưng Lý Hoàng Nam không hề nản chí. Ngược lại, tay vợt trẻ coi đây là một cơ hội để học hỏi đối thủ trên cơ và có nhiều bài học được Nam rút ra sau trận đấu.

"Điều đầu tiên mà em thấy phải tiếp tục cải thiện sau trận này là thể lực. Em bị đuối sức trước đối thủ khi đi sâu vào trận đấu. Ngoài ra, em thấy anh này có cách đánh thuận tay bóng xoáy và cú trái bóng chìm rất hiểm hóc. Đây là những kỹ thuật em sẽ cố gắng để học được thời gian tới", Nam cho biết.

Nhường lại sân chơi cho các tay vợt ngoại quốc, Lý Hoàng Nam và các tay vợt chủ nhà sẽ đợi giải Men's Future thứ 3 khởi tranh vòng loại từ ngày 6/4. ở giải tới, Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh được dự vòng đấu chính.

Nguyễn Việt

 

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây