MU - Reading, cuộc đấu không cân sức

Thứ bảy - 16/03/2013 01:17 550 0
Không còn vướng bận ở mặt trận châu Âu, giờ là lúc MU dồn sức cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh, nơi Reading như miếng mồi ngon bày ra trước mắt thầy trò Ferguson đang thèm khát chiến thắng.

* Trận đấu diễn ra lúc 17h30 giờ London hôm nay (0h30 ngày mai, Hà Nội)

Cho đến đầu tháng ba, trước thời điểm diễn ra trận lượt về vòng 16 đội Champions League, MU vẫn phơi phới hy vọng tái hiện cú ăn ba kỳ vỹ năm 1999.

Ở Ngoại hạng Anh, cách biệt 12 điểm nhiều hơn nhì bảng Man City khiến chiếc Cup vô địch bị xem như món đồ nằm sẵn trong túi thầy trò Ferguson. Tại Champions League, tỷ số hòa 1-1 trên sân Real ở lượt đi là tiền đề thuận lợi để MU nuôi mộng đi tiếp do họ được đá trên sân nhà. Còn tại Cup FA, MU cũng có lợi thế sân nhà khi tiếp Chelsea ở tứ kết.

Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày, thế sự xoay chuyển chóng mặt, bắt đầu từ trận lượt về với Real, nơi chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Nani khiến MU bị loại vì thua ngược 1-2 trong trận cầu mà chính đối thủ phải thừa nhận thầy trò Ferguson chơi hay hơn. Tại Cup FA, MU đánh mất lợi thế dẫn 0-2, để Chelsea gỡ hòa 2-2 và giờ đối mặt với lắm bất trắc khi phải đá lại trên sân đối thủ thành London đúng ngày Cá Tháng Tư tới.

Ngoại hạng Anh vì thế trở thành chiếc phao duy nhất để MU hiện thực hóa mục tiêu đoạt một danh hiệu lớn mùa này. Và trận tiếp Reading hôm nay là cơ hội để thầy trò Ferguson khẳng định lại tham vọng đó, nhất là khi đối phương đang bấn loạn như rắn mất đầu sau vụ HLV Brian McDermott bị đuổi việc vì mạch năm thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Về lý, ông chủ Nga của Reading không sai khi sa thải McDermott sau một loạt kết quả tệ hại. Nhưng đó có vẻ vẫn là một quyết định vội vàng và thiếu cân nhắc. Reading đến giờ vẫn chưa tìm được một HLV ưng ý để thay thế. Và trên thực tế, cũng không có một cái tên uy tín nào sẵn sàng đánh cược thanh danh của họ vào sứ mạng quá đổi mạo hiểm - giải cứu Reading khi đội bóng đang chết chìm trong nhóm cầm đèn đỏ và mùa giải cũng chỉ còn 10 vòng đấu phía trước.

Với nguồn lực có hạn, McDermott vẫn xây dựng nên một tập thể giàu tính chiến đấu. MU hiểu rõ hơn cả sự máu lửa đó khi phải mướt mồ hôi mới có thể thắng Reading trong hai lần chạm trán mùa này, với trận thắng 4-3 trên sân Madejski ở lượt đi Ngoại hạng Anh và trận thắng 2-1 tại Old Trafford ở vòng năm Cup FA mới đây. Giờ McDermott đã ra đi, tương lai đội bóng bất định, rất khó để các cầu thủ Reading giữ được tinh thần, quyết tâm một lòng như khi còn ông thầy từng cùng họ đi lên từ giải Hạng nhất.

Trong khi đó, ngoài động lực tìm kiếm chiến thắng để làm nguôi ngoai vết thương lòng từ việc bị loại ở mặt trận châu Âu, MU còn có thể tự tin với mạch phong độ ấn tượng trên sân nhà. Đã 11 trận gần nhất đấu tại Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, MU toàn thắng. 17 trận gần nhất tại sân chơi này, MU bất bại. Lần gần nhất MU thua Reading (1-2) cũng diễn ra từ thời thiên cổ - tháng 1/1927 tại Cup FA.

Câu hỏi lớn nhất với MU hôm nay có chăng chỉ là liệu chân sút số một của họ - Robin Van Persie - có thể nổ súng để chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng hay không. Tiền đạo người Hà Lan đã tịt ngòi ở bốn lần ra sân gần nhất cùng MU, gần bằng kỷ lục năm trận liền tịt ngòi ở cấp CLB của chính anh  cách đây sáu năm, thời còn ở Arsenal.

Đội hình xuất phát dự kiến
Manchester-United-001-1-jpg[1382067184].

 

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây