'MU chuẩn bị đào sâu cách biệt với Man City'

Thứ sáu - 15/03/2013 21:23 536 0
Dự đoán trước vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson cho rằng Man City sẽ gặp khó khăn trước chủ nhà Everton. Và đó là cơ hội để đội dẫn đầu MU gia tăng cách biệt trên bảng tổng sắp.

Thứ bảy

Trận Everton v Man City (19h45, giờ Hà Nội)

Eveton vừa có một kết quả bết bát tại cúp FA: thua Wigan 0-3. Kết quả đó không chỉ làm bất ngờ tất cả các cổ động viên nhà, mà chính bản thân ban huấn luyện cùng các cầu thủ cũng không ngờ tới.

Có lẽ đội chủ sân Goodison Park đã đánh mất quá nhiều trong 2 tháng vừa qua, động lực thi đấu cũng suy giảm và không đủ khả năng để tự vực bản thân dậy. Everton đã không thi đấu thành công như thời điểm này mùa giải trước. Nhưng trớ trêu là bắt đầu năm nay họ lại có xuất phát điểm khá tốt.

Điểm tích cực duy nhất của Everton vào lúc này là họ có thành tích tốt trước Manchester City. Everton không dễ bị Man xanh bắt nạt như những đội bóng khác tại giải Ngoại hạng.

Đang có nhiều cuộc tranh cãi trên cãi trên mặt báo rằng Man city sẽ “thay máu” hàng loạt vào cuối mùa giải. Dù điều đó có xảy ra hay không, nó dễ lặp lại kịch bản mua bán cầu thủ không thành công. Với kinh nghiệm từng chơi bóng, tôi cho rằng sau khi giành chức vô địch, bạn cần phải thi đấu tốt hơn nữa để bảo vệ vinh quang. Nhưng Man City mùa này lại không làm được điều đó. Họ không thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng MU. Có lẽ tham vọng còn lại của Man City chỉ là FA Cup

Dự đoán của Lawrenson: 1-1

law-ro-1673056c-jpg-1363341691_500x0.jpg
Bình luận viên Mark Lawrenson từng đoạt nhiều chức vô địch Anh và một Cup C1 khi thi đấu trong vai trò trung vệ cho Liverpool.

Aston Villa v QPR (22h)

Đây là trận đấu khó dự đoán của tuần này. Cả hai đội bóng đều có chiến thắng tuần trước, và họ đang làm mọi cách duy trì đà đi lên.

Tôi có theo dõi trận thắng Sunderland tuần trước của QPR. Các học trò của Harry Redknapp đã có 2 bàn thắng đẹp mắt. Mùa giải này họ cũng thương xuyên ghi được những bàn thắng như vậy.

Nhưng rõ ràng trận đấu cuối tuần này sẽ khó khăn hơn cho QPR, vì đối thủ là Aston Villa, đội bóng chỉ đang hơn họ 4 điểm. Mục tiêu của AstonVilla sẽ là “không thua”, chứ không có áp lực “phải thắng” như QPR. Vậy nên điều khác biệt ở đây là các cầu thủ QPR sẽ tìm mọi cách để dành chiến thắng, trong khi bên kia chiến tuyến lại coi trọng phòng ngự.

Dự đoán của Lawrenson: 1-1

Southampton v Liverpool (22h)

Phong độ của Liverpool gần đây rất tốt. Tuần trước Tottenham đã gây nhiều khó khăn trên Anfield, nhưng chỉ cần vài khoảnh khắc tỏa sáng, lữ đoàn đỏ đã giành được chiến thắng.

Hai bản hợp đồng mới, Daniel Sturridge và Philippe Coutinho đang hòa nhập rất nhanh với đội bóng.

Liverpool rõ ràng đang bay cao và thi đấu không chịu nhiều áp lực. HLV Brendan Rodgers không hứa hẹn về một vị trí trong top 4. Ông chỉ yêu cầu các cầu thủ chơi tốt trên sân, và chờ đợi kết quả cuối mùa giải này.

Tôi không cho rằng Liverpool sẽ chen chân được vào top 4. Họ chỉ đủ khả năng để đạt được vị trí thứ 5, hay thực tế hơn là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6.

Lữ đoàn đỏ rõ ràng không có gì phải lo lắng ở thời điểm hiện tại. Trái ngược với họ, Southampton thuộc nhóm cầm đèn đỏ. Đội bóng này vừa trải qua trận hòa đáng thất vọng với Norwich tuần trước.

Dự đoán của Lawrenson: 1-2

Stoke v West Brom (22h)

Stoke đã có một trận thua kém may mắn trước Newcastle chủ nhật tuần trước. Nhưng trước đó 2 tuần họ cũng thất bại ngay trên sân nhà trước West Ham. Không quá khó hiểu khi nhiều cổ động viên đang muốn HLV Tony Pulis ra đi.

Stoke đã thua 6 trong 9 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, nhưng tôi cho rằng chuỗi kết quả tệ hại đó sẽ dừng trong trận đấu tối thứ bảy.

Tuần trước, West Brom đã may mắn vượt qua Swansea. Thực tế ở trận đấu đó, bàn thắng của Roland Lamah bên Swansea lẽ ra phải được công nhận. West Brom đã giành chiến thắng ba trong bốn trận gần đây, lý do lớn nhất có lẽ là phong độ tuyệt vời của Romelu Lukaku, anh này ghi bốn bàn trong bốn trận đấu đó. Tôi không hiểu tại sao Chelsea vẫn chưa chấm dứt bản hợp đồng cho mượn và đưa Lukaku quay trở lại Stamford Bridge.

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

Swansea v Arsenal (22h)

Tôi có đến Munich để theo dõi trận đấu ở Champion League tuần qua. Đó thực sự là một ngày buồn cho Arsenal. Pháo thủ đã thi đấu rất tốt, trong khi đó Bayern thì không như vậy. Đá tại sân nhà nhưng “hùm xám” lại thể hiện một màn trình diễn khác xa trận lượt đi.

Bây giờ, Wenger có lẽ đang sốc lại đội hình cho chuyến làm khách tại sân của Swansea. Arsenal không còn cơ hội trên đấu trường Châu Âu, nên nhiệm vụ còn lại của mùa giải là cố gắng quay lại phục thù ở Champion League vào năm sau.

Dự đoán của Lawrenson: 1-2

Chủ nhật

Man Utd v Reading (0h30)

Tôi không hiểu tại sao ông chủ người Nga Anton Zingarevich lại sa thải HLV Brian McDermott vào đúng thời điểm này của mùa giải. Phải chăng ông ta nghĩ một HLV mới sẽ giúp Reading thi đấu tốt hơn và có đủ điểm để trụ hạng.Tôi thì không nghĩ như vậy. Đội bóng này đầu mùa đã khởi đầu tốt, còn lý do khiến họ phải xếp thứ hai từ dưới lên hiện nay là vì đội hình kém chất lượng

Thực tế cho thấy Reading vẫn còn động lực cạnh tranh, tinh thần toàn đội đã đi lên sau vài trận đấu gần đây, điều này rõ ràng là nhờ HLV McDermott và các cộng sự.

Ngày mai HLV tạm quyền Eamonn Dolan sẽ có trận đấu đầu tiên tại Old Trafford, một khởi đầu vô cùng khó khăn.

MU đang đánh mất phong độ cùng sự tự tin sau khi bị loại khỏi Champions League và bị Chelsea cầm chân tại cúp FA. Nhưng tôi cho rằng Reading không đủ khả năng dành điểm trước Quỷ đỏ. Dù cho Robin Van Persie không còn giữ phong độ như đầu mùa giải, con đường vô địch của Quỷ đỏ vẫn vô cùng tươi sáng.

Dự đoán của Lawrenson: 3-0

van-jpg-1363341963-1363341996_500x0.jpg
MU dễ đào sâu khoảng cách với Man City thêm 2 điểm sau vòng đấu cuối tuần.

Sunderland v Norwich (20h30)

Sunderland đang tụt dốc không phanh sau trận thua QPR tuần trước. HLV của “mèo đen” Martin O’Neill không chắc có thể giữ được chiếc ghế của mình đến hết mùa giải.

Phong độ của Norwich cũng không lấy gì làm khá hơn nhưng quan trọng là họ đủ điểm để tránh xa khu vực xuống hạng. Tuần trước có lẽ Norwich đã giành được 3 điểm nếu Grant Holt không bỏ lỡ pha đá phạt đền.

Norwich có thể không dành được điểm ở trận đấu ngày mai, nhưng đội bóng này còn nhiều cơ hôi. Nhưng Sunderland lại khác, họ sẽ làm mọi cách để có điểm, khi mà chuỗi ngày khó khăn vẫn đang ở phía trước với những trận gặp Manchester United, Chelsea và Newcastle sắp tới

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

Tottenham v Fulham (22h)

Chúng ta đều thấy Tottenham đã chơi tốt ở Anfield như thế nào. Thế nên thất bại trước Liverpool khi đó thật đáng thất vọng, đặc biệt ngay sau trận thua Spurs phải hành quân đến sân của Inter Milan

Nhưng cách Tottenham đứng lên từ thất bại mới thực sự quan trọng, khi mà mục tiêu vào top 4 vẫn cần cố gắng hơn nữa. Trận đấu ngày mai sẽ cho chúng ta biết Spurs có thực sự tìm lại mình sau khi bị Liverpool vượt qua hay không

Phong độ gần đây của Fulham là khá tốt, nhưng đội bóng này lại luôn thể hiện kém khi phải làm khách. Vì vây, theo tôi Tottenham sẽ dễ dàng có một chiến thắng.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Chelsea v West Ham (23h)

Chiến thắng tuần trước trước Stoke có ý nghĩa rất lớn đối với West Ham, khi mà đội bóng này cũng chỉ vừa thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

Trong khi đó, màn lội ngược dòng giành trận hòa 2-2 trước Manchester United cũng đang tạo ra động lực không nhỏ cho các học trò của Rafael Benitez. Tôi mong chờ The Blues sẽ tiếp tục giữ được phong độ đang có bằng một chiến thắng trước West Ham.

Lần hành quân vào tháng 12 năm ngoái tới Upton Park, chính Chelsea lại là nạn nhân của một màn lội ngược dòng. Ở trận đấu đó, các học trò của Sam Allardyce đã vượt qua Chelsea sau khi bị dẫn trước 1-0. Nhưng đó là khi Rafael Benitez mới tiếp quản đội bóng. Hiện nay ông thầy người Tây Ban Nha đã có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt Chelsea. Vì vây, tôi nghĩ ngày mai Chelsea sẽ nhẹ nhàng vượt qua West Ham.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Wigan v Newcastle (23h)

Trận thắng Everton ở FA Cup tuần trước của Wigan thực sự rất xuất sắc. Chúng ta đều biết Wigan đủ khả năng để chơi những trận hay như thế, nhưng đội bóng này lại có phong độ rất thất thường.

Các học trò của Roberto Martinez cần thể hiện tốt hơn nữa trong trận đấu ngày mai, khi mà đối thủ của họ là một Newcastle đang thi đấu tốt lên từng ngày.

Từ nay đến trận đá bán kết FA với Millway còn 1 tháng, nên Wigan hoàn toàn có thể tập trung vào giải Ngoại hạng, kiếm từng điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tôi nghĩ Wigan không cần lo nghĩ nhiều về FA Cup. Họ đủ khả năng để đánh bại Millway và vào trận chung kết.

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

Mạnh Phạm lược dịch

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Kết quả tối 15/3 và tỷ lệ châu Á (16/03) 'MU chuẩn bị đào sâu cách biệt với Man City' (16/03) Kết quả tối 14/3 và tỷ lệ châu Á (15/03) Kết quả tối 13/3 và tỷ lệ châu Á (14/03) 'Chelsea sẽ qua cửa tử' (14/03)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây