Malaga - Porto, kết thúc cho truyện cổ tích

Thứ tư - 13/03/2013 04:25 533 0
Cuộc phiêu lưu của câu lạc bộ xứ Andalucia tại Champions League đứng trước nguy cơ chấm dứt sớm trước đội bóng chơi khó chịu là Porto.

 

ma-jpg-1363162208-1363162213_500x0.jpg

*Trận đấu diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng ngày 14/3.

Bàn thắng gây tranh cãi của tiền vệ Joao Moutinho trong trận lượt đi trở thành lợi thế lớn cho Porto đêm nay. Sở dĩ chỉ một bàn thắng cũng khiến Malaga gặp khó lúc này bởi phong độ trái ngược hoàn toàn của hai đội.

Sau khi thi đấu thăng hoa ở lượt đi mùa giải năm nay tại cả La Liga và Champions League, Malaga bất ngờ chững lại. Kể từ khi bước sang năm 2013, thầy trò HLV Pellegrini chỉ giành được đúng 4 chiến thắng trong tổng cộng 13 trận.

Chính phong độ tệ hại này khiến Malaga dù vẫn giữ được vị trí thứ 4 ở La Liga nhưng đang bị các đội xếp sau đuổi sát nút. Ở đấu trường châu Âu, họ cũng để Porto đánh bại với tỷ số tối thiểu trong chuyến làm khách tới Bồ Đào Nha.

Phải nói rằng trận thua Porto cũng chính là lần đầu tiên Malaga bị đánh bại tại Champions League từ trước đến nay. Dễ hiểu bởi đây cũng chính là lần đầu tiên Malaga được tham dự Champions League và kinh nghiệm là điều họ còn thiếu.

Sau loạt trận vòng bảng bất bại với ba thắng, ba hòa, Malaga dường như quên mất họ vẫn là lính mới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chơi tấn công phóng khoáng ngay tại sân vận động từng làm khó nhiều ông lớn như Dragao và cuối cùng là nhận lấy thất bại 1-0.

Trong khi đó Porto vẫn chứng minh được sự lão luyện của mình qua nhiều năm thi đấu tại châu Âu. Bên cạnh việc duy trì phong độ tốt tại đấu trường trong nước, Porto đang có cơ hội lớn để lọt vào tứ kết Champions League.

Lịch sử đã chứng minh Porto là đội bóng tận dụng rất tốt lợi thế sau lượt đi. Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha từng 33 lần giành quyền đi tiếp tại các đấu trường khác nhau sau khi giành chiến thắng lượt đi.

Với riêng các đối thủ Tây Ban Nha, thành tích của Porto gần đây rất khả quan với 3 chiến thắng trong 6 lần hành quân sang đất nước hàng xóm. Đặc biệt, Porto chỉ thua đúng 1 lần.

Đội hình dự kiến

anh-JPG_1363162190[1496082585].jpg

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây