Man City lần đầu qua vòng bảng Champions League

Thứ ba - 05/11/2013 18:53 1.145 0
Chiến thắng dễ dàng 5-2 trước CSKA Moscow ở lượt trận thứ tư tối qua giúp gã nhà giàu của bóng đá Anh sớm giành vé vào vòng 16 đội cuối cùng.
aguero-4349-1383694503.jpg

Aguero và các đồng đội cuối cùng cũng vượt qua được rào cản lịch sử. Ảnh: DM.

Cả hai tiền đạo của Man City hôm qua là Sergio Aguero và Alvaro Negredo đều lập đại công. Cái tên đầu tiên bỏ túi một cú đúp, còn người thứ hai đạt hat-trick. Seydou Doumbia cũng một mình ghi hai bàn cho CSKA, nhưng tất nhiên từng đó là không đủ để cản bước của Man City.

Cách đây hai tuần, Man City đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước CSKA ngay tại Moscow để giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với sáu điểm - ít hơn ba điểm so với đầu bảng Bayern Munich. Bước vào trận đấu tối qua, họ hiểu rằng mình sẽ sớm giành vé đi tiếp một khi tái lập chiến thắng trên sân nhà cộng với việc đội bét bảng Viktoria Plzen không thể gây sốc trước Bayern. 

Và mọi thứ đã diễn ra trùng khít với đợi chờ của "nửa xanh" thành Manchester. Đương kim vô địch Bayern nhẹ nhàng giành chiến thắng 1-0 trên sân của Plzen, còn bản thân họ mở tiệc bàn thắng trên sân nhà Etihad.

Ngay phút thứ ba tỷ số đã được mở cho Man City, khi Aguero thực hiện thành công quả phạt đền - có được sau tình huống David Silva bị cựu tiền vệ của Man Utd Zoran Tosic phạm lỗi trong cấm địa (Xem Clip). Pha lập công này giúp Aguero trở thành chân sút số một trong lịch sử Man City ở đấu trường châu Âu, với tổng cộng 11 bàn thắng. 

Đó không phải là tất cả những gì ngôi sao người Argentina làm được hôm qua. Phút 20 Aguero lại "nổ súng" nâng tỷ số lên 2-0, sau khi nhận bóng từ Samir Nasri rồi quay người dứt điểm gọn gàng (Xem Clip).

Chỉ 10 phút sau, lưới của CSKA lại tung lên. Lần này Aguero không ghi bàn nhưng sắm vai kiến tạo cho Negredo dứt điểm dễ dàng (Xem Clip).

man-city-2968-1383694504.jpg

Man City (áo xanh) không gặp nhiều khó khăn trận này. Ảnh: DM.

Phải đến lúc này đội bóng Nga mới bừng tỉnh và thi đấu nỗ lực hơn. Họ cũng khiến Man City phải "nghiêm túc" bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 ở cuối hiệp một. Doumbia đi bóng qua thủ thành Costel Pantilimon - người tiếp tục được giao bắt chính thay Joe Hart phong độ kém - để ghi bàn đầu tiên cho đội khách. 

Tuy nhiên, niềm hy vọng ấy chỉ có thể sống trong lay lắt. Phút 51 từ đường chuyền ngang mặt khung thành của Nasri, Negredo một lần nữa ghi bàn trong tư thế thuận lợi, tái lập lợi thế ba bàn cho Man City (Xem Clip). 

Phút 71, sau khi bị Gael Clichy phạm lỗi trong cấm địa, Doumbia tự mình thực hiện thành công để thu hẹp khoảng cách xuống 2-4 cho CSKA. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được trận này.

Trước khi trận đấu kết thúc Negredo đánh đầu ấn định chiến thắng 5-2 cho Man City sau đường chuyền của cầu thủ vào sân thay người James Milner (Xem Clip).

Đội hình thi đấu

Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Clichy, Fernandinho (Milner 46'), Demichelis, Nastasic, Nasri (Navas 77'), Toure, Negredo, Aguero, Silva (Kolarov 66')

Bàn thắng: Aguero 3 (pen), 20 Negredo 30, 51, 90

CSKA Moscow: Akinfeev, Nababkin, Schennikov, Milanov (Elm 46'), Berezoutski, Ignashevitch, Tosic, Wernbloom, Doumbia, Honda (Vitinho 78'), Musa (Zuber 45')

Bàn thắng: Doumbia 45, 71

Bảng D

TT
ition Đội Trậnlayed Hiệu số 
ifference Điểm
No Movement2 Man City 4 5 9
No Movement4 Viktoria Plzen 4 -10 0
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây