Man City mua 'Vua phá lưới nội' của La Liga

Thứ tư - 17/07/2013 19:15 782 0
TIền đạo ghi tốt nhất trong số các chân sút người Tây Ban Nha ở La Liga mùa vừa qua Alvrano Negredo chỉ còn chờ thủ tục kiểm tra y tế để trở thành tân binh thứ ba của nhà Á quân Ngoại hạng Anh.

Sevilla, đội bóng mà Negredo phục vụ bốn năm nay, hôm qua thông báo chân sút 27 tuổi này sẽ gia nhập Man City trong nay mai. “City sắp có một cầu thủ lớn. Với cả Sevilla lẫn Negredo, đây là một thương vụ lớn. Negredo sẽ ký bản hợp đồng lớn nhất đời cầu thủ của cậu ấy”, chủ tịch CLB Tây Ban Nha Del Nido nhấn mạnh.

Negredo thì nói anh nóng lòng chờ thời điểm sự nghiệp sang trang mới trong một cuộc họp báo từ biệt diễn ra hôm qua tại Seville. “Tôi nghĩ bóng đá có những giai đoạn khác nhau. Bốn năm qua, tôi đã rất hạnh phúc, nhưng tôi nghĩ, thời của mình ở đây đã kết thúc. Tôi hạnh phúc vì sắp được gia nhập một đội bóng lớn”, tuyển thủ Tây Ban Nha này chia sẻ.

Negredo-1374101886_500x0.jpg
Negredo chưa từng chơi cho một CLB lớn nào trước khi đến với Man City.

Sevilla không nói rõ phí chuyển nhượng, nhưng theo hãng thông tấn quốc gia Anh BBC, Man City phải trả 20 triệu bảng (23 triệu euro) vào vụ tuyển mộ chủ nhân của 25 bàn thắng ở La Liga mùa vừa qua. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng khoản phí chuyển nhượng Negredo lên tới 24,5 triệu bảng, gồm 21,5 triệu trả trước và ba triệu nữa trả sau tùy theo đóng góp của tiền đạo này trong màu áo mới.

Tại Man City, Negredo sẽ ký hợp đồng bốn năm và lĩnh lương tuần vào khoảng 75.000 bảng. Anh nhiều khả năng sẽ nhập cùng toàn đội bóng mới vào thứ hai tuần sau tại Hongkong, nơi Man City sắp có mặt trong chuyến du đấu.

Một khi hoàn tất thủ tục, Negredo sẽ trở thành tân binh thứ ba của Man City hè này và là ngôi sao thứ hai của Seville gia nhập đội chủ sân Etihad từ đầu hè sau cầu thủ chạy cánh trị giá 14,9 triệu bảng Jesus Navas. Tân binh còn lại của "Man Xanh" là tiền vệ trị giá 30 triệu bảng Fernandinho đến từ Shakhtar Donetsk.

Negredo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Rayo Vallecano. Anh từng được Real Madrid tuyển mộ cho đội B trong hai mùa từ 2005 đến 2007 và gây ấn tượng tốt với 22 bàn thắng qua 65 trận. Nhưng khi nhận thấy không có triển vọng lên đội một ở sân Bernabeu, Negredo đồng ý gia nhập Almeria và tỏa sáng tại CLB nhỏ này với 32 bàn qua 73 trận, trước khi đầu quân cho Sevilla hè 2009.

Trong bốn mùa giải khoác áo Sevilla, Negredo ghi 85 bàn sau 180 trận trên mọi giải đấu. Mùa vừa qua, anh ghi 25 bàn ở 36 trận La Liga, thành tích chỉ kém Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Falcao, chưa kể 6 bàn trong 6 trận ở Cup Nhà Vua. Chỉ trừ có giải đấu của những siêu nhân như La Liga, Negredo mới về thứ tư trên danh sách các tay săn bàn hàng đầu.

Navas-1374101886_500x0.jpg
Sau khi cùng nhau thành công ở Sevilla, Navas và Negredo hứa hẹn sẽ mang lại những vũ khí mới lợi hại cho Man City mùa tới.

Sự ăn ý giữa Negredo với Navas từ nhiều năm qua đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi và thành công của Sevilla. Tiền đạo 27 tuổi cũng chơi khá toàn diện, vừa là một tay săn bàn trong vòng cấm, có khả năng sút xa tốt và giỏi không chiến. Năm bàn của Negreo mùa trước đến từ những pha đánh đầu. Anh giành chiến thắng trong 130 tình huống không chiến, tức là nhiều hơn so với của Tevez (13), Sergio Aguero (5) và Edin Dzeko (87) - ba tiền đạo tốt nhất của Man City mùa vừa qua  - cộng lại. Phẩm chất này hứa hẹn sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi Negredo chơi tại Ngoại hạng Anh.

Negredo còn được đánh giá cao về khả năng sáng tạo, với 28 đường chuyền quan trọng mùa trước. Anh còn phù hợp với nhiều chiến thuật, nhờ vừa có thể đá trung phong ảo, vừa có thể là một trung phong thứ thiệt. Đây là một lý do quan trọng khiến Negredo, chứ không phải một chân sút nội cự phách khác - Roberto Soldado, được HLV Del Bosque chọn gọi vào tuyển Tây Ban Nha dự hai giải đấu lớn gần nhất - vô địch Euro 2012 và vào chung kết Confed Cup 2013.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây