Man Utd - Arsenal: Old Trafford lâm nguy

Thứ bảy - 09/11/2013 23:22 1.757 0
Tương quan lực lượng đôi bên trước trận đại chiến ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật không còn như trước, khi đội khách được đánh giá cao hơn về phong độ và tâm thế. 

*Trận đấu diễn ra lúc 16h10 ngày 10/11 theo giờ London (tức 23h10 giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.

moyes-1315-1384057303.jpg

Nếu thất bại tối nay, Man Utd sẽ bị Arsenal bỏ cách 11 điểm. Ảnh: Reuters.

Lần đầu tiên sau 27 năm, Man Utd không được dẫn dắt bởi Alex Ferguson khi bước vào một trong những cuộc đối đầu nổi tiếng nhất thế giới bóng đá. Kế nhiệm HLV huyền thoại đó cũng là một người Scotland, nhưng tư tưởng và dấu ấn chưa tạo được nhiều.

Có thể, đã có lúc David Moyes cảm thấy như đã tìm được ra nguồn sức mạnh giúp người tiền nhiệm đồng hương giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng cũng có thể rất nhanh sau đó ông hiểu rằng còn quá nhiều việc phải làm.

Cải thiện là điều có thể cảm nhận được lúc này, bởi chí ít họ cũng bất bại trong tám trận gần đây. Wayne Rooney và Robin van Persie tổng cộng đã ghi 16 bàn trên mọi mặt trận. 

Rooney, dù ở bất cứ trạng thái phong độ nào, cũng là cái tên khiến Arsenal phải lo lắng. Trong lịch sử đối đầu, cả trong màu áo Everton trước đây và Man Utd hiện nay, chân sút người Anh đã ghi 12 bàn vào lưới Arsenal - trong đó có cú hat-trick ở chiến thắng nổi tiếng 8-2 năm 2011. Anh cũng là người góp phần khiến Arsenal đứt mạch bất bại 49 trận năm 2004.

Tuy nhiên, xét về mặt thực tế, Man Utd không có được cái cảm giác hồ hởi và kẻ cả như mỗi khi bước vào các trận đấu "giữa những người đàn ông với bọn trẻ con" - như nhận xét của hậu vệ cánh Patrice Evra cách đây vài năm. 

Arsenal đang trải qua những thời khắc đẹp nhất, đáng sống nhất, trong nhiều năm trở lại đây. Ít nhất thì với những gì họ làm được từ lối chơi cho đến sự đa dạng về chiến thuật cũng như vị trí đầu bảng ở Ngoại hạng Anh và Champions League đang đem đến cho Arsenal những hy vọng thực tiễn.

HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund sau khi nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà cách đây ít ngày đã thừa nhận đội bóng của Arsene Wenger đủ khả năng vô địch Champions League. Chiến thắng đó đến chỉ không lâu sau khi họ dễ dàng đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0.

Sự tự tin càng tăng thêm khi tối nay nhiều khả năng Arsenal còn có sự trở lại của tiền vệ đánh chặn xuất sắc Mathieu Flamini - người đã vắng mặt ba trận gần đây vì chấn thương. Trong khi đó,  Jonny Evans và Michael Carrick có thể tái xuất nhưng Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Rafael và Danny Welbeck vì chấn thương.

arsenal-3169-1384057303.jpg

Arsenal đang đạt phong độ cao và tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu tối nay. Ảnh: Reuters.

Đối đầu

- Man Utd thua chỉ một trong 12 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường gặp Arsenal (thắng 9, hoà 2).

- Tối nay là trận đấu thứ 50 HLV Wenger đối đầu với Man Utd. Trong 49 trận trước đó đội bóng của ông thắng 15 (tính cả những trận đấu phải giải quyết bằng luân lưu). 

Thống kê

- Man Utd lần đầu tiên dưới triều đại Moyes giành chiến thắng hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 

- 14 trong số 19 bàn ở Ngoại hạng Anh của Man Utd gần đây hoặc được ghi hoặc được kiến tạo bởi cặp Van Persie - Rooney.

- Patrice Evra nếu ra sân tối nay sẽ trở thành cầu thủ Pháp thứ ba đạt mốc 250 trận ở Ngoại hạng Anh, sau hai tượng đài của Arsenal là Thierry Henry và Patrick Vieira.

- Arsenal nếu giành chiến thắng sẽ đạt điểm số lớn nhất của mình trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh sau 11 trận.

- Arsenal là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh ghi bàn trong mọi trận đã qua mùa này. Đội gần đây nhất khiến họ tịt ngòi là Everton ngày 16/4, lúc đó còn do Moyes dẫn dắt.

- Trước vòng đấu này chỉ có năm cầu thủ kiến tạo được từ bốn bàn trở lên ở Ngoại hạng Anh, và ba trong số đó là những cầu thủ của Arsenal (Olivier Giroud, Mesut Ozil và Aaron Ramsey).

- Arsene Wenger đã giành 14 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh trước Moyes - nhiều hơn bất cứ đối thủ nào ông từng đối đầu ở giải đấu này.

doi-hinh-5316-1384057304.jpg

Đội hình xuất phát dự kiến

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây