Messi: 'Tôi không trốn thuế'

Thứ tư - 12/06/2013 14:50 609 0
Ngôi sao của Barcelona và đội tuyển Argentina phản bác các cáo cuộc cho rằng anh gian lận 5,3 triệu đô-la tiền thuế.
messi-1371056098_500x0.jpg
Messi được số đông đánh giá là cầu thủ thật thà và ít gây điều tiếng. 

"Chúng tôi không bao giờ làm những việc phạm pháp", Lionel Messi viết trên trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook. "Chúng tôi luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế của mình, theo hướng dẫn của các chuyên gia tư vấn về thuế của mình - những người đang làm sáng tỏ các cáo buộc gần đây".

Trước đó, một công văn do công tố viên Raquel Amado ký tên được gửi đến toà án Gava - một quận ở Barcelona mà Messi cư trú. Trong đó cho rằng Messi và bố của anh, Jorge Horacio, đã có hành vi trốn thuế trong ba năm từ 2007 đến 2009. Tổng số tiền lên đến 5,3 triệu đô-la (tương đương 111 tỷ đồng), liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Họ bị nghi ngờ đã sử dụng các công ty nước ngoài - cụ thể là Belize (một quốc gia nhỏ ở Trung Mỹ, trước là thuộc địa của Anh) và Uruguay - để bán bản quyền sử dụng hình ảnh.  

Barca chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này. 

Trong công bố mới đây của tạp chí lừng danh Forbes, Messi là vận động viên kiếm tiền giỏi thứ 10 trong năm tài khóa vừa qua. Trong tổng số 41,3 triệu đô-la mới được bổ sung vào tài khoản của anh, có khoảng 21 triệu đô-la từ các nhà tài trợ.

Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ "hiền lành" nhất thế giới bóng đá, và gần như chưa từng dính phải một vụ bê bối nào.

Anh gia nhập lò đào tạo của Barca từ năm 2000, khi mới 13 tuổi. Chừng 3 năm sau ngôi sao người Argentina có trận ra mắt đội một và nhanh chóng trở thành nhân vật không thể thiếu ở sân Nou Camp. 

Messi đã giành 20 danh hiệu cùng Barca, trong đó có 6 lần vô địch La Liga và 3 lần đăng quang tại Champions League. 

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây