Michael Owen giải nghệ

Thứ ba - 19/03/2013 21:17 665 0
Cựu thần đồng bóng đá Anh sẽ treo giày vào cuối mùa này, khép lại sự nghiệp đỉnh cao 17 năm với nhiều vinh quang, nhưng cũng không ít nước mắt.

Owen đang khoác áo Stoke City ở giải Ngoại hạng Anh theo hợp đồng từng mùa một. Nhưng những chấn thương đủ loại và dai dẳng khiến anh không có nhiều cơ hội ra sân. Đây là lý do lớn nhất khiến tiền đạo 33 tuổi này giải nghệ khi mùa giải hiện tại kết thúc vào tháng 5 tới.

"Với niềm tự hào, tôi xin thông báo sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cuối mùa này. Tôi đã rất may mắn vì đã đi hết một hành trình dài của sự nghiệp mà lúc còn là một cầu thủ trẻ, tôi chỉ dám mơ", Owen tuyên bố hôm qua.

Ballon-dor-jpg[1390049927].jpg
Owen là cầu thủ Anh gần nhất đoạt Quả Bóng Vàng.

Tuyên bố này sẽ khép lại chặng đường 17 năm chơi bóng đỉnh cao của Owen lần lượt trong màu áo Liverpool, Real Madrid, Newcastle, Man Utd rồi Stoke City.

Trong 17 năm ấy, Owen cũng đá cho tuyển Anh 89 trận, ghi 40 bàn. Anh đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất - 26 bàn - cho tuyển Anh trong những trận đấu chính thức ở các vòng loại, vòng chung kết Euro, World Cup.

Khoảnh khắc mà người hâm mộ sẽ nhớ mãi về Owen là màn solo nước rút ấn tượng, ghi bàn vào lưới Argentina trong trận tứ kết World Cup 1998 trên đất Pháp.

Năm 2001, nhờ đóng góp to lớn giúp Liverpool đoạt cú ăn ba Cup UEFA, Cup FA và Cup Liên đoàn Anh, Owen đã thắng cuộc đua tranh Quả Bóng Vàng. Anh là cầu thủ Anh gần nhất nhận vinh dự to lớn này.

Ở Ngoại hạng Anh, với pha làm bàn trong trận Stoke City thua Swansea 1-3 hôm 19/1 vừa qua, Owen trở thành cầu thủ thứ bảy trong lịch sử đạt tới cột mốc ghi 150 bàn tại sân chơi này.

Bên cạnh những thời khắc vinh quang, sự nghiệp của Owen cũng gắn với không ít dấu lặng buồn, tất cả đều vì chấn thương - lý do lớn nhất khiến anh bị đào thải ở Real Madrid, Newcastle và bị xem như một phế binh trong thời gian khoác áo MU rồi Stoke City hiện tại.

Sau khi giải nghệ, nhiều khả năng Owen sẽ dành thời gian cho môn thể thao yêu thích khác là đua ngựa. Cựu thần đồng bóng đá Anh mới đây đã bắt đầu làm bình luận viên đua ngựa trên kênh Sky Sports.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây