Mickelson độc chiếm vị trí đầu bảng US Open

Chủ nhật - 16/06/2013 02:51 556 0
Sau 5 lần về nhì, golf thủ người Mỹ đang tràn trề cơ hội được một lần vươn lên đỉnh cao của giải đấu danh giá năm nay.
U.S. Open - Round Three
Mickelson luôn giữ vị trí số một trong 3 vòng đã qua. Ảnh: AFP.

Phil Mickelson giành vừa đủ điểm tiêu chuẩn par 70 ở vòng 3. Từng đó, cộng với lợi điểm một gậy âm có từ hai vòng đấu trước, đủ giúp anh giữ vững vị trí dẫn đầu.

Golf thủ người Mỹ ít hơn một gậy so với nhóm đứng ngay sau là Hunter Mahan, Steve Stricker và C-harl Schwartzel.

Người dẫn đầu bảng cùng Mickelson ở vòng 2 là Billy Horsche đánh quá 2 gậy, tụt xuống nhóm thứ ba với một gậy dương cùng Luke Donald và Justin Rose.

Hai golf thủ hàng đầu là Tiger Woods và Rory McIlroy đều trải qua vòng đấu thảm họa. Woods đánh quá 6 gậy để chung cuộc đang có 9 gậy dương, còn McIlroy "không chịu thua kém" với tổng cộng 8 gậy dương sau khi thừa 5 gậy hôm qua.

Mickelson tưởng như sẽ thất thế khi liên tục mất điểm ở hố 2 và 5 khi bắt đầu ngày thi đấu. Tuy nhiên, anh đã kịp gỡ gạc lại bằng birdie ở hố 10 và 11.

Ở hố 17 par 3, anh ghi một điểm birdie nữa trong khi đối thủ cạnh tranh Donald đánh mất một gậy, qua đó chiếm lại được vị trí số một. Ở hố cuối cùng, Mickelson nhận điểm bogey, nhưng chẳng sao cả, khi Donald còn chơi tệ hơn thế với một double-bogey.

"Trong quá khứ tôi đã có nhiều cơ hội để vô địch, nhưng lần này tôi có cảm giác tốt hơn cả và tôi thấy rất thoải mái với sân đấu này", Mickelson - từng 3 lần vô địch Masters, một US PGA nhưng chưa từng chiến thắng ở US Open dù 5 lần về á quân - nói.

"Tôi có cảm giác giống như trong những lần giành major trước kia. Tôi không cảm thấy nhiều áp lực hơn bất cứ ai muốn vô địch. Điều đó chắc chắn có ý nghĩa lớn đối với tôi".

Tiger Woods reacts to a putt on the 12th green during the third round of the U.S. Open golf tournament at Merion Golf Club, Saturday, June 15, 2013, in Ardmore, Pa. (AP Photo/Darron Cummings)
Woods chắc chắn đã không còn cơ hội ở US Open năm nay. Ảnh: AP.

Woods và McIlroy chơi cùng nhau ngày thứ ba liên tiếp, và đều có 3 gậy dương khi bước vào vòng 3.

Woods, đang đi tìm danh hiệu major thứ 15 sau chiến thắng ở US Open 2008, khởi đầu đầy hy vọng với điểm birdie, nhưng sau đó anh cứ thế trượt dài và nhận đến 7 điểm bogey. Đây là vòng đấu tệ nhất của anh trong tư cách người chơi chuyên nghiệp ở US Open.

McIlroy, nhà vô địch năm 2011, cũng khởi đầu với một birdie nhưng nhanh chóng đánh mất sau hố thứ hai. Phần còn lại của ngày thi đấu diễn ra trong cảm giác lẫn lộn khi anh ghi 2 birdie và 7 bogey.

Đó cũng là tình cảnh chung của đa phần những golf thủ lừng danh khác. Golf thủ từng 3 lần vô địch major Padraig Harrington hôm qua đánh quá 5 gậy, khiến thành tích tổng là 9 gậy dương, còn tân vô địch Masters Adam Scott cũng đánh quá 3 gậy, "nâng" điểm số của mình lên thành 10 gậy dương.

Sergio Garcia đang có 11 gậy âm, sau vòng đấu 75 gậy - vòng đấu anh đánh đến 10 gậy ở hố 15 sau khi gặp vấn đề ở khu phát bóng.

Hà Đồ

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây