Mourinho vội vã phủ nhận chuyện tẩy thẻ

Thứ sáu - 05/04/2013 00:46 612 0
HLV của Real Madrid khẳng định ông vô can trong nghi án liên quan đến những chiếc thẻ vàng khó hiểu của học trò ở trận đại thắng Galatasaray tại lượt đi tứ kết Champions League vừa qua.
Real Madrid's coach Jose Mourinho f-rom Portugal reacts during a news conference in Madrid, Spain, Tuesday, April 2, 2013. Real Madrid will play Galatasaray Wednesday in a quarterfinal first leg Champions League soccer match
Mourinho nổi tiếng là một huấn luyện viên lắm chiêu. Ảnh: AP.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút và đội chủ sân Bernabeu đang dẫn 3-0 cũng là lúc những tình tiết lạ xuất hiện. Xabi Alonso cố tình câu giờ lộ liễu để rồi phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Svein Oddvar Moen. Ramos ngay sau đó cũng bị phạt cảnh cáo vì đá bóng lên khán đài ra chiều giận dữ sau khi ông Moen thổi phạt trước cấm địa của Real.

Thẻ phạt lần này khiến hai ngôi sao người Tây Ban Nha phải vắng mặt ở trận đấu lượt về trên sân của Galasataray do đã đủ hạn mức. Bình thường, đó sẽ là tổn thất không nhỏ cho một đội bóng.

Trên thực tế, cả hai cầu thủ của Real tỏ ra khá "hài lòng" và không có phản ứng gì sau khi bị phạt. Với phong độ hiện tại và lợi thế lớn về tỷ số ở lượt đi, Real coi như đã nằm chắc vé đi tiếp nên trận lượt về có lẽ sẽ không đến mức cần Alonso và Ramos - những người sẽ bước vào bán kết, trong trường hợp Real đi tiếp, với sự trong sạch nhất có thể. 

Chính vì vậy đã dấy lên nghi ngờ cho rằng Mourinho đã chỉ đạo các học trò tẩy thẻ. Trò này từng được thầy trò ông diễn cách đây hai mùa giải.

Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi hôm qua, "Người Đặc Biệt" cho rằng: "Trọng tài cho đối phương của chúng tôi hưởng một quả phạt ở rìa cấm địa, nhưng xem ra đó không phải là pha phạm lỗi. Việc cầu thủ phản ứng cũng là điều dễ hiểu, nhất là khi đó là tình huống có thể gây nguy hại cho khung thành chúng tôi". 

Trước đó trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông cũng đã nói rằng: "Cả hai đội đều sẽ lỡ những cầu thủ quan trọng cho trận lượt về. Tôi từng định sẽ sử dụng cả hai cầu thủ này cho trận lượt về nên khi Xabi dính thẻ, tôi đã hơi lo lắng và khi sự việc xảy ra với Ramos càng khiến tôi âu lo hơn. Tôi sẽ phải suy nghĩ nhiều đây". 

Mùa giải 2010-2011, ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League, Mourinho cũng từng giở chiêu tẩy thẻ như thế này với chính Alonso và Ramos.

alonso-jpg-1365135875-1365135910_500x0.j
Vụ tẩy thẻ bị phát lộ của cầu thủ Real hồi năm 2010. Ảnh: DM.

Khi đó, Real đang dẫn chủ nhà Ajax 2-0 và gần như cầm chắc thắng lợi cùng ngôi đầu bảng. Sau khi bàn bạc với hai trợ lý, Mourinho vờ như cho gọi thủ môn dự bị Jerzy Dudek vào chỉ đạo, rồi cho anh này vào sân khởi động. Thủ môn người Ba Lan sau  đó tiến đến phía cầu môn đội nhà, truyền đạt lại ý chỉ của ông thầy cho thủ môn đội trưởng Iker Casillas để anh này thuật lại với Ramos và Alonso, yêu cầu thủ tìm cách "kiếm" thẻ phạt.

Những chiếc thẻ này cho phép hai trụ cột của Real bước vào vòng 16 đội với lý lịch trong sạch, sau khi nghỉ đấu ở trận cuối cùng của vòng bảng vốn chỉ có tính chất thủ tục.

Tuy nhiên UEFA sau đó đã điều tra và treo giò Alonso và Ramos mỗi người thêm một trận, còn Mourinho bị cấm chỉ đạo hai trận (trong đó có một trận là án treo). Cả ba, cùng với Dudek, Casillas và CLB còn bị phạt tiền. Mourinho sau đó kháng án thành công và được rút xuống còn một trận.

Mùa này UEFA đã treo giò hậu vệ Sergio Ballesteros của Levante hai trận cũng vì hành động tẩy thẻ trong trận đấu với Hannover ở  Europa League. 

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây