'Muốn thắng Italy, Nhật Bản phải khóa Pirlo bằng mọi giá'

Thứ ba - 18/06/2013 06:39 559 0
Thủ quân đội tuyển Nhật Makoto Hasabe quyết tâm kèm chặt "lão tướng" Pirlo khi Nhật Bản gặp Italy trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Confed Cup 2013.
2111396-FULL-LND-1371549042_500x0.jpg
Đội trưởng tuyển Nhật Bản Makoto Hasabe trả lời phỏng vấn của FIFA

"Pirlo là khối óc của Italy và còn là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi phải theo sát và không cho anh ấy có khoảng trống đề chơi bóng", Hasabe trả lời phỏng vấn của FIFA trước trận đấu gặp á quân châu Âu trên sân vận động Arena Pernambuco.

Trước đó, Pirlo đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất sau màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu gặp Mexico. Anh là người mở tỉ số từ một pha đá phạt đẹp mắt và còn làm rất tốt nhiệm vụ điều tiết bóng ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Hasabe cùng Nhật Bản lại để thua toàn diện 0-3 trước đội chủ nhà Brazil trong trận khai mạc Confed Cup. Cầu thủ đang thi đấu cho Wolfsburg bày tỏ sự thất vọng: "Chúng tôi xấu hổ vì thất bại nhưng Brazil là một đội bóng mạnh, họ có CĐV cuồng nhiệt cổ vũ trên khắp các khán đài. Tuy thua nhưng chúng tôi vẫn còn 2 trận phía trước gặp Italy và Mexico. Nếu giành thắng lợi, Nhật Bản sẽ có mặt ở vòng bán kết".

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế khó khăn hơn rất nhiều. HLV của đội tuyển Nhật, ông Alberto Zaccheroni cảm nhận trận đấu với Italy vào rạng sáng thứ 5 sẽ có một chút đặc biệt vì ông sẽ đứng bên phía các cầu thủ châu Á chống lại đội bóng quê hương của mình. Nhật Bản đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước đội bóng "xứ sở mỳ ống" sau trận thua 0-8 vào năm 1936 và trận hòa 1-1 cách đây 12 năm.

Khi được hỏi liệu đội tuyển Nhật có cơ hội thi đấu trên sân vận động Maracana vào ngày 30 tháng 6 tới đây không, thủ quân Hasabe tự tin: "Tại sao lại không". Nhưng anh cũng tỏ ra thực tế: "Chúng tôi không dành thời gian để suy nghĩ về chuyện thi đấu như thế nào trong trận chung kết Confed Cup, nó còn ở rất xa và nhiệm vụ của chúng tôi là giải quyết từng trận đấu một".

Trước khi các chàng trai "võ sĩ đạo" mơ về trận chung kết, họ phải tập trung vào thách thức trước mắt. "Chiến lược ngăn chặn Pirlo và đánh bại Italy là hoàn toàn có thể làm được", Hasabe kết luận.

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Nigeria 'làm gỏi' nhà vô địch châu Đại dương (18/06) Neymar kịp bình phục cho trận gặp Mexico (17/06) Scolari: 'Brazil đã tìm ra đội hình mạnh nhất' (17/06) HLV Italy ra lệnh cấm Balotelli 'khoe hàng' (17/06) Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: Tiki-taka hồi sinh (17/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây