Murray bình thản trước trận chung kết

Thứ bảy - 06/07/2013 06:19 643 0
Dù sức ép vô địch đè nặng trên vai, số 2 thế giới tỏ ra rất bình thản trước trận chung kết Wimbledon với Novak Djokovic vào ngày mai.
murray-1373104772_500x0.jpg
Andy Murray. Ảnh: ATP.

“Tôi nghĩ tôi đang có được trạng thái tâm lý tốt hơn,” cây vợt 26 tuổi người Scotland nói. “Có thể tôi thức dậy vào buổi sáng chủ nhật và không thấy mình căng thẳng hay lo lắng hơn trước đây.”

Có thể vì Murray đã xuất hiện trong các trận chung kết Wimbledon trước đó và gần nhất là năm ngoái khi anh thua Roger Federer. Nhờ vậy mà anh cũng phần nào quen được với ý nghĩ đã 77 năm qua không một cây vợt nào của Anh giành được Wimbledon, tính từ Fred Perry vào năm 1936. “Tôi không còn nhớ đến cột mốc đấy nữa nhưng vô địch Wimbledon luôn là kì tích lớn đối với bất cứ cây vợt nào,” Murray thừa nhận. “Đấy là đỉnh cao của sự nghiệp thể thao.”

Sau khi thua ở 4 trận chung kết Grand Slam, 2 tại Australian Open và 2 tại Wimbledon, danh hiệu đầu tiên mà Murray có được là ở Mỹ mở rộng hồi năm ngoái sau khi đánh bại Djokovic ở chung kết. Sau đó, anh lọt vào chung kết Australian Open đầu năm nay và thua chóng vánh.

Cùng tuổi, lối chơi của họ khá giống nhau nhưng mặc dù vậy, Djokovic cũng đang tạm dẫn Murray 11-7 trong các cuộc đối đầu. Riêng ở Grand Slam, họ đã gặp nhau 3 lần tại các trận chung kết, Murray thua ở Australian Open năm 2011 và 2013, thắng tại Mỹ mở rộng năm 2012.

Khác biệt giữa họ với nhau, như Murray thừa nhận, là Nole cực kỳ linh hoạt và có nền tảng thể lực sung mãn. Nếu vậy, hy vọng cho Murray và đối thủ của anh vừa trải qua 5 set kéo dài với Juan Martin del Potro ở bán kết, trong khi anh chỉ mất 4 set để loại Jerzy Janowicz.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây