Murray chiến thắng nhờ khán giả

Thứ năm - 04/07/2013 04:00 733 0
Andy Murray đã đốt cháy ngọn lửa cuồng nhiệt trên sân Trung tâm đêm qua, nhưng anh cũng nói cảm ơn khán giả vì sự ủng hộ của họ đã giúp anh thoát hiểm.
anh-1372923047_500x0.jpg
Khán giả Anh trải qua một ngày đầy cảm xúc tại All England Club. Ảnh: AP.

Trước đó, khán giả đã thở dài không ít lần mỗi khi cây vợt người Scotland mắc lỗi. Còn khi anh ghi điểm winner, cả khu vực sân Trung tâm như rung chuyển dưới tiếng vỗ tay từ bốn góc khán đài.

Ở thời điểm Muray để mất 2 set đầu tiên, 15.000 khán giả tại Centre Court im lặng đến nỗi người ta có thể nghe được tiếng chim bay. Cho đến lúc màn ngược dòng của anh trước Fernando Verdasco gần hoàn tất, tức là hơn 2 giờ sau đó, các CĐV mới có dịp thể hiện niềm vui quen thuộc, cứ như thể đây đã là trận chung kết. Đã 77 năm người Anh không được thấy một cây vợt của họ vô địch Wimbledon và nhờ thắng lợi 4-6, 3-6, 6-1, 6-4, 7-5 mà Murray giành được trước cây vợt xếp hạng 54, họ tiếp tục nuôi hy vọng đến cuối ngày chủ nhật tới.

"Một không khí tuyệt vời ở cuối trận. Tôi thích điều đó. Âm thanh thật náo nhiệt," Murray cho biết. “Họ xứng đáng có được cảm giác đấy".

Sự ủng hộ của cả nước Anh khiến Murray  phải chịu một sức ép rất lớn. Nhưng anh đủ bản lĩnh để biến sức ép này thành động lực thi đấu và lội ngược dòng ngoạn mục. Đây mới chỉ là thắng lợi thứ 7 trong sự nghiệp của cây vợt người Scotland sau khi anh bị thua cách biệt 2 set.

Mẹ của cây vợt số 2 thế giới, cựu đội trưởng Fed Cup của Anh là Judy Murray, thừa nhận thì đây là “một trong những trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp” của Murray.

Còn Murray cho biết: “Khi anh chơi nhiều, có nhiều kinh nghiệm, anh sẽ biết phải làm thế nào để xoay chuyển tình hình. Có lẽ nếu tôi trẻ hơn, tôi đã thua trong trận đấu này."

Thủ tướng Anh David Cameron đêm qua viết trên Twitter: "Bầu trời ở phố Downing vẫn còn hơi xám xịt. Chúng ta hãy cùng hy vọng trời sẽ xanh hơn khi Andy-Murray giành chiến thắng ở Wimbledon. Chúc may mắn Andy".

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây