'Neymar sẽ là bản hợp đồng hớ của Barca'

Chủ nhật - 26/05/2013 19:45 648 0
Chính thức gia nhập Barca với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Neymar sẽ phải đi trên một trong hai con đường: thành công ở Nou Camp hoặc trở thành nỗi thất vọng to lớn đối với người hâm mộ. Trang Goal.com có bài phân tích về sự kiện này.

Khép lại mùa giải 2012-2013 với chức vô địch La Liga, không thể nói Barcelona đã có một năm không thành công. Nhưng nhìn cái cách đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới gặp khó khăn trong hành trình ở cúp châu Âu, nhiều người nhận định: Barca đang có vấn đề. Trận lượt đi gặp AC Milan, Messi bế tắc, Barca thua 0-2. Trận lượt về tiếp PSG, đang bị dẫn bàn, tung Messi vào sân, Barca gỡ hòa 1-1. Gặp Bayern, Messi chấn thương, Barca thua tan tác 7 bàn. Dẫn chứng một chút để có thể thấy rõ vấn đề mà Barcelona đang gặp phải là gì. Họ quá phụ thuộc vào Cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng vào mùa giải năm sau với sự xuất hiện của Neymar, ban lãnh đạo Barca tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết.

239087hp2-1369605246_500x0.jpg
Liệu Neymar có thể hợp tác tốt với Messi trên hàng công Barca

Đại diện của Barcelona ở Nam Mỹ, ông Andre Cury phát biểu: "Khi Neymar gia nhập Barca, cậu ấy sẽ là người chấm dứt 2 sự phụ thuộc. Thứ nhất là sự phụ thuộc của Santos vào Neymar. Thứ hai là sự phụ thuộc quá mức vào Messi của Barca".

Neymar liệu có thể giúp Barca giải quyết được vấn đề? Đó là một câu hỏi lớn. Neymar chỉ mới thể hiện khả năng trước các đội bóng ở Nam Mỹ, nơi trình độ chuyên môn và tính cạnh tranh được đánh giá thấp hơn tiêu chuẩn của châu Âu rất nhiều. Hơn nữa, Neymar thuộc mẫu cầu thủ ích kỷ, ham phô diễn kỹ thuật, điều vốn dĩ trái ngược hoàn toàn với phong cách chơi bóng đồng đội ở Barca.

Một điều nữa mà Barcelona cần quan tâm, đó là Neymer dù tuổi đời còn trẻ đã là một ngôi sao "hạng A" trong làng thể thao. Anh nhận rất nhiều lời mời đóng quảng cáo, anh là ngôi sao sáng nhất trong lứa cầu thẻ trẻ hiện nay. Ánh hào quang đến quá sớm với một người trẻ đôi khi lại xảy ra tác dụng ngược.

Andre Cury còn nói thêm: "Messi sẽ trao trách nhiệm dẫn dắt hàng công Barca cho Neymar, giống như cách mà Ronaldinho đã từng làm trước đây với Messi".

Việc đặt áp lực lớn như thế đối với một cầu thủ trẻ là điều không thích hợp. Neymar chỉ mới 21 tuổi, còn nhiều bỡ ngỡ khi chuyển từ môi trường Nam Mỹ sang châu Âu. Đã có rất nhiều trường hợp những ngôi sao Nam Mỹ chuyển tới Barca, không chịu nổi sức ép và sự kì vọng đã trở thành những bản hợp đồng đáng thất vọng. Riquelme tới Nou Camp vào năm 2002 nhưng chỉ trụ lại được ở đây một năm rồi sau đó chuyển sang thi đấu cho Villareal.

Thêm một lưu ý nhỏ, những tiền đạo hàng đầu thế giới khi chuyển sang thi đấu cùng Messi lại không thể pháy huy hết khả năng của mình. Ibrahimovic, David Villa, Alexis Sanchez đều trở thành những vai phụ mờ nhạt khi đặt cạnh Messi. Neymar, liệu có đủ bản lĩnh để tỏa sáng trên đất Tây Ban Nha, hay anh sẽ trở thành một quả bom xịt của kỳ chuyển nhượng 2013.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, barcelona, liga, messi, neymar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây