Ngày mai trực tuyến Chủ tịch VPF và ông Kazuyoshi Tanabe

Thứ tư - 27/02/2013 22:52 530 0
14h ngày mai (1/3), hai vị khách mời sẽ chia sẻ với độc giả VnExpress về thực trạng của bóng đá nước nhà, các dự định tái thiết V-League và đưa môn thể thao vua phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

thang-jpg_1362019341[1214082163].jpg

Ông Võ Quốc Thắng là chủ thương hiệu Đồng Tâm, từng được bầu chọn là doanh nhân xuất sắc khối ASEAN và từng là Đại biểu Quốc hội. Đam mê môn thể thao vua, ông Thắng là người đi đầu trong phong trào doanh nhân làm bóng đá ở Việt Nam. Đầu tư mạnh mẽ và lâu dài cho CLB Đồng Tâm Long An, bầu Thắng tạo ra một trong những đội bóng mạnh và ổn định, từng hai lần liên tiếp giành ngôi vô địch V-League dưới sự dẫn dắt của cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto. 
 
Cùng với Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, bầu Thắng đóng vai trò người tiên phong giúp bóng đá nước nhà đi lên chuyên nghiệp. Ông Thắng hiện giữ chức Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị điều hành hai giải đấu lớn nhất nước là V-League và giải hạng nhất. VPF được kỳ vọng sẽ tạo lực đẩy đưa bóng đá nước nhà vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Với mục tiêu lấy bóng đá nuôi bóng đá, mới đây VPF quyết định thuê chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe về điều hành công ty, với tham vọng tạo ra những bước phát triển đột phá.

ta-jpg[1214082163].jpg

Ông Kazuyoshi Tanabe từng tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh thuộc khối trường đại học danh tiếng Nihon (Nhật Bản).  Ngay từ khi đặt chân vào thế giới bóng đá, vị CEO 52 tuổi này đã được đánh giá rất cao về khả năng tổ chức, điều hành. Trong suốt 13 năm qua, ông Kazuyoshi Tanabe từng làm Giám đốc điều hành CLB Yokohama, Avispa Fukuoka (đội từng sang Việt Nam thi đấu BTV Cup), Ryukyu (Nhật), Grenoble Foot 38 (Pháp). Cứ đến đâu, ông Kazuyoshi Tanabe đều đặt những dấu ấn của mình, trong đó, đáng chú ý là khả năng giúp các CLB tổ chức tốt khâu đào tạo trẻ, kéo khán giả tới sân, tạo ra những động lực kinh tế... 
 
Yokohama là CLB đầu tiên mà chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tới làm công tác điều hành, khi đó là năm 1999. Chỉ sau 5 năm làm việc, đội bóng Yokohama vốn chỉ thuộc hạng xoàng của Nhật Bản, đã trở thành một đội bóng mạnh về mọi mặt và có tên tuổi trong làng bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Từ một đội bóng yếu ở giải hạng ba, Yokohama lên chơi giải J2 vào năm 2000. Những thành công này được cho là có công rất lớn từ ông Kazuyoshi Tanabe. Cũng trong thời gian làm việc tại đội bóng quê nhà, ngoài việc giúp đội hoạch định chiến lược, ông Kazuyoshi Tanabe còn kéo về rất nhiều bản hợp đồng có giá trị.
 
Với nhiều dấu ấn đạt được chỉ trong một thời gian ngắn, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được rất nhiều đội bóng châu Âu quan tâm và một trong số đó là Grenoble Foot 38 của Pháp, chơi ở giải Ligue 2. Trong 3 năm làm việc tại đây, theo một con số được ghi lại, mỗi năm ông Kazuyoshi Tanabe mang lại lợi nhuận cho CLB không dưới 6 triệu euro. Năm 2008, Grenoble Foot 38 thăng hạng và sau đó, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã nói lời chia tay để tìm kiếm một môi trường mới.
 
Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân Chủ tịch J-League tin tưởng, đề cử cho VPF. Mới đây, ông vừa ký hợp đồng một năm với VPF.
 
Cuộc phỏng vấn trực tuyến ông Võ Quốc Thắng và ông Kazuyoshi Tanabe bắt đầu từ 14h ngày mai (1/3). Mời bạn đọc gửi trước câu hỏi về hộp thư thethao@vnexpress.net hoặc tại đây để trò chuyện với hai vị khách mời.
 
Thế Ngọc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây