Ngày vàng của quần vợt Ba Lan

Thứ hai - 01/07/2013 22:18 673 0
Khi Jerzy Janowicz loại được Jurgen Melzer sau 5 set căng thẳng ở vòng 4, quần vợt Ba Lan đã có một ngày vàng với cặp đấu tứ kết đầu tiên được xác định giữa hai người đồng hương Janowicz và Lukasz Kubot.
Jerzy-1372702143_500x0.jpg
Janowicz sung sướng vì thành tích vào tứ kết Wimbledon. Ảnh: Wimbledon.

Với Janowicz, cây vợt 22 tuổi đến từ Lodz, đây là lần đầu tiên trong lịch sử anh vào đến tứ kết của một Grand Slam. Hy vọng cho quần vợt Ba Lan là họ sẽ còn thấy một cây vợt của họ ở bán kết, sau khi thắng lợi 3-2 trước Melzer đã đưa Janowicz vào gặp Kubot.

Hy vọng của Ba Lan sẽ được đặt cả vào Janowicz, người được kỳ vọng trở thành một trong những phát hiện của Wimbledon năm nay. Vậy mà chỉ cách đây 18 tháng, đã có lúc Janowicz nghĩ rằng anh không thể mua được vé máy bay để tới Australian Open. Khi đó, dù đứng thứ 2 ở giải trẻ Pháp và Mỹ mở rộng, cây vợt người Ba Lan vẫn không tìm được nhà tài trợ. Cha mẹ anh đã phải bán cả chuỗi cửa hàng thể thao để có thể giúp anh có tiền trang trải việc tập luyện. Thậm chí, Janowicz còn phải ngủ trong xe ô tô của mình mỗi khi thi đấu thay vì là khách sạn.

Trước đó Janowicz từng có cơ hội đổi đời khi Qatar đề nghị anh đổi quốc tịch, sẵn sàng kí với anh một hợp đồng thi đấu giá trị và đổi lại, anh cũng sẽ phải theo đạo Hồi. Nhưng Janowicz từ chối vì muốn tự mình thành công. May mắn đã mỉm cười với anh kể từ giải Paris Masters năm ngoái, sau khi anh bất ngờ tiến vào trận chung kết. Kể từ đó, Janowicz thăng hạng chóng mặt.

Cao tới 2,03m và sở hữu quả giao bóng nhanh nhất tới nay của Wimbledon (140 dặm/giờ), Janowicz còn cho thấy anh làm được nhiều điều hơn thế. Ở anh có những quả bỏ nhỏ tinh tế, những cú trái tay kỹ thuật và đầy sức mạnh. Nếu duy trì thể lực tốt, khả năng để Janowicz đi xa hơn vòng bán kết là hoàn toàn có thể, dù đối thủ mà anh gặp trong nhánh này dự kiến là Andy Murray.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây