'Người nhà' MU nắm quyền sinh sát Man City

Thứ ba - 18/06/2013 07:07 628 0
Cựu giám đốc điều hành MU, David Gill đã trở thành người có quyền xử phạt các câu lạc bộ chi tiêu quá tay giống Man City.
David Gill liệu có dùng việc công trả thù riêng khi ông nổi tiếng trung thành với MU.
David Gill liệu có dùng việc công trả thù riêng khi ông nổi tiếng trung thành với MU.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định trao cho David Gill quyền được xử phạt những câu lạc bộ vung tiền như Man City hay Chelsea nếu họ vi phạm Luật công bằng tài chính sắp có hiệu lực tới đây.

Sau khi rời sân Old Trafford vào cuối mùa qua, Gill đã gia nhập Ủy ban điều hành của UEFA, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu. Không dừng ở đây, vị quan chức 55 tuổi này còn được phụ trách cơ quan quản lý việc cấp phép cho các đội bóng tham dự Champions League và Europa League. Cơ quan này sẽ có vai trò rất quan trọng khi Luật công bằng tài chính được áp dụng.

David Gill được biết tới như người ủng hộ nhiệt tình nhất cho bộ luật này. Ông cũng là một trong bốn lãnh đạo các đội bóng ở Premier League yêu cầu áp dụng luật này tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Những hình phạt cho các câu lạc bộ này được Chủ tịch Michel Platini thảo luận gồm phạt tiền hay thậm chí cấm thi đấu ở các giải châu Âu.

Việc bổ nhiệm Gill sẽ khiến hai đội bóng đồng hương như Man City và Chelsea phải lo lắng. Hiện các đội bóng này phải cố giảm các khoản lỗ của họ xuống dưới 845 triệu bảng vào cuối mùa tới, giới hạn cuối cùng mà Luật công bằng tài chính cho phép.

Mặc dù nhường lại chức giám đốc điều hành cho Ed Woodward nhưng David Gill vẫn có chân trong ban lãnh đạo MU. Chính vì vậy, Chelsea và Man City, hai đội bóng vốn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với MU khó thoát khỏi sự theo dõi của cánh tay phải Sir Alex một thời này.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây