Nigeria 'làm gỏi' nhà vô địch châu Đại dương

Thứ hai - 17/06/2013 21:53 552 0
Đội bóng châu Phi đã tạo nên trận thắng đậm nhất kể từ đầu giải Confed Cup sau khi trút sáu bàn vào lưới Tahiti.
Nigeria có chiến thắng ấn tượng trước Tahiti.
Nigeria có chiến thắng ấn tượng trước Tahiti.

Những chú "đại bàng xanh" Nigeria đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại Confed Cup 2013 khi đánh bại Tahiti tới 6-1. Kết quả này đã đưa Nigeria tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, vượt qua cả Tây Ban Nha.

Chiến thắng của Nigeria không nằm ngoài dự đoán khi Tahiti được xem như "kẻ ngoại đạo" tại giải năm nay. Dù là nhà vô địch châu Đại dương nhưng họ đã phơi bầy khoảng cách quá xa về đẳng cấp trước Nigeria.

*Xem video clip trận đấu.

Đóng góp nhiều nhất vào chiến thắng đậm của Nigeria là tiền vệ Oduamadi với một hat trick vào các phút 10, 26 và 76. Hậu vệ Elderson cũng có cho riêng mình một cú đúp, trong đó có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Bàn còn lại của Nigeria được ghi bởi pha đá phản lưới nhà của Tehau bên phía Tahiti. Tiền vệ Tehau cũng là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Tahiti ở phút 54.

Trận đấu đêm qua diễn ra theo cục diện một chiều trong suốt 90 phút. Thậm chí kết quả 1-6 đã là khá nhẹ nhàng với Tahiti bởi Nigeria còn bỏ lỡ một số tình huống đối mặt ngon ăn khác.

Tahiti tới Brazil với một cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp duy nhất trong đội hình nên không khó hiểu họ sẽ là đội "lót đường" tại bảng B. Điều quan trọng với đội bóng châu Đại dương lúc này là có cơ hội thi đấu bên cạnh các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Trong khi đó Nigeria với chiến thắng hoành tráng ở trận ra quân sẽ có đà tâm lý tốt ở cuộc đối đầu tiếp theo với Uruguay, đội vừa mới để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết sớm bảng B. Nếu tận dụng tốt đà tâm lý hưng phấn đang có, nhà vô địch châu Phi hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Uruguay.

Bàn thắng: Tehau (54') - Elderson (5', 80'), Oduamadi (10', 26', 76'), Tehau (69' phản lưới).
 
Đội hình xuất phát
 
Tahiti: Xavier Samin, Teheivarii Ludivion, Nicolas Vallar, Ricky Aitamai, Jonathan Tehau, Vincent Simon, Marama Vahirua, Henri Caroine, Heimano Bourebare, Steevy Chong Hue, Alvin Tehau.
 
Nigeria: Vincent Enyeama, Godfrey Oboabona, Elderson, Efe Ambrose, Kenneth Omeruo, John Obi Mikel, Fegor Ogude, Sunday Mbah, Ahmed Musa, Anthony Ujah, Nnamdi Oduamadi.
 
Bảo Lam
Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Neymar kịp bình phục cho trận gặp Mexico (17/06) Scolari: 'Brazil đã tìm ra đội hình mạnh nhất' (17/06) HLV Italy ra lệnh cấm Balotelli 'khoe hàng' (17/06) Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: Tiki-taka hồi sinh (17/06) Mexico 1-2 Italy, Balotelli giải 'bài toán 43 năm' (17/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây