Nolé trao cơ hội lên ngôi số 2 cho Murray

Thứ năm - 28/03/2013 06:05 597 0
Loại bỏ được thách thức lớn nhất trên đường đến ngôi vô địch, Murray đang tràn trề cơ hội lên ngôi số 2 thế giới sau Miami Masters 2013.

1-1-jpg-1364463056-1364463117_500x0.jpg

Andy Murray gồng mình thi đấu ở Miami. Ảnh: AP.

Đêm nay Andy Murray sẽ bước vào trận tứ kết gặp Marin Cilic để tiến sâu vào Miami Masters, nơi anh có cơ hội đăng quang ngôi vô địch để chiếm ngôi số 2 thế giới của Roger Federer.

Việc Djokovic bất ngờ thua Tommy Haas ở vòng 4 đã đem lại cho tay vợt người Anh cơ hội lớn để cải thiện thứ hạng. Nếu như còn tượng đài Djokovic, khó có thể dự đoán một chiến thắng cho Murray, đặc biệt nếu Djokovic vẫn tràn đầy khát khao chiến thắng.

Tuy nhiên, việc phải tham dự các giải đấu đỉnh cao liên tục trong tháng Ba đang bào mòn thể lực của các tay vợt trong Big Four. Ngoại trừ Nadal mới trở lại nên tràn đầy năng lượng và sự hưng phấn, cả Djokovic, Federer lẫn Murray đều bị chững lại. Riêng với Murray, anh khởi động Miami Masters với những bước chạy chậm chạp và kỹ thuật cũng vụng về hơn. Phải rất nỗ lực, anh mới duy trì được ưu thế để tiến vào đến tứ kết.

Theo bảng điểm ATP, Andy Murray nếu lọt vào đến chung kết và bảo vệ thành công ngôi á quân vẫn chưa thể vượt qua Federer. Nhưng chức vô địch sẽ giúp anh nhảy lên vị trí thứ 2 thế giới.

Trước trận tứ kết, Murray cho biết anh bị quá tải và mỗi lần ra sân đều có cảm giác sắp bị dính chấn thương đến nơi. "Tôi đang đứng giữa ranh giới của chấn thương và bị ốm", tay vợt người Anh cho biết.

Nhưng cơ hội lên ngôi số 2 có thể sẽ là động lực để Murray vươn tới, dù rằng anh tràn đầy cơ hội làm được điều này trong thời gian tới bởi Federer nghỉ đấu rất lâu. Cilic không phải là đối thủ kỵ giơ của Murray. Trong 9 lần so vợt trước đây, tay vợt người Anh giành chiến thắng tới 8 lần.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: quần vợt, tennis

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây