Nolé và Murray gặp những ‘người khổng lồ’

Thứ sáu - 05/07/2013 05:47 805 0
Cả Del Potro và Jerzy Janowicz đều có chiều cao khủng và những cú giao bóng sấm sét để chống lại tay vợt vợt hàng đầu thế giới trong vòng bán kết đơn nam.
anh-1373015447_500x0.jpg
4 tay vợt dự vòng bán kết đơn nam Wimbledon 2013.

Khi Djokovic gặp Del Potro tại Centre Court, đây sẽ là vòng bán kết thứ 13 liên tiếp của cây vợt số 1 thế giới ở Grand Slam, trong khi cuộc đối đầu với Janowicz là lần thứ 5 Murray có mặt ở bán kết Wimbledon. Trong trường hợp cả hai đều thắng, lần thứ 3 trong 4 Grand Slam gần đây, họ gặp nhau ở trận chung kết.

Bán kết 1: Novak Djokovic (1) - Del Potro (8)

Djokovic đã chơi tốt như thế nào trong 5 trận trước đó tại Wimbledon năm nay? So sánh với 5 trận đầu tiên của anh hồi năm 2011 khi anh giành Wimbledon đầu tiên, năm nay cây vợt người Serbia tốn nhiều hơn 1 giờ 12 phút và ít hơn 2 giờ so với Murray. Còn thành tích đối đầu của anh trước Del Potro là 8-3 nhưng thắng lợi duy nhất mà cây vợt người Argentina có được trên mặt sân cỏ là tại Olympic hồi năm ngoái. Thất bại đấy sẽ khiến Nole hiểu rõ Del Potro nguy hiểm như thế nào.

“Tôi đã thua trong trận tranh HC đồng ở đó,” Djokovic nhớ lại, ý ám chỉ tới thất bại 7-5, 6-4 ở Olympic. “DelPo là một cây vợt giỏi. Tôi thực sự tôn trọng anh ấy.”

Đây mới là bán kết Wimbledon đầu tiên của Tòa tháp Tandil (biệt danh của Del Potro). Thống kê này sẽ khiến tất cả bất ngờ bởi DelPo chơi rất tốt trên mặt sân cỏ, với những cú giao bóng sấm sét nhờ chiều cao 1,98m. Câu hỏi duy nhất đặt ra cho cây vợt người Argentina là chiếc đầu gối của anh và nỗi lo đấy phần nào đã xuất hiện ở trận tứ kết với David Ferrer, trước khi anh thắng 6-2, 7-5, 7-6 (5).

Bán kết 2: Andy Murray (2) - Jerzy Janowicz (22)

Bất cứ ai đánh giá thấp Janowicz nếu nhìn vào thứ hạng của cây vợt người Ba Lan, họ sẽ sai lầm trầm trọng bởi đây là một trận đấu thực sự rủi ro cho Murray. Còn nhớ ở Paris Masters năm ngoái, ở lần đối đầu đầu tiên giữa hai cây vợt, Janowicz đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 5-7, 7-6 (4), 6-2 trước Murray. Cú sốc đấy được xem như màn ra mắt của “người khổng lồ” với chiều cao 2,03m Janowicz. Khi đó, Janowicz chỉ xếp hạng 69 thế giới và phải trải qua vòng loại mới tới được Paris Masters. Kết quả sau đấy đúng là câu chuyện không tưởng bởi anh đã loại 5 cây vợt hàng đầu trước lúc thua David Ferrer ở chung kết.

Giống như DelPo, điểm mạnh của Janowicz là những cú giao bóng với vận tốc lên đến 135 dặm/giờ. Cộng với đó là khả năng chơi trên lưới rất tốt nhờ bộ chân linh hoạt.

Vì những lý do này mà thắng lợi của Murray sau 5 set trước Fernando Verdasco ở tứ kết đúng là trong rủi có may. Bởi cây vợt số 2 thế giới đã biết thế nào là những cú giao bóng mạnh của Verdasco và nguy cơ mà anh có thể gặp phải trước Janowicz. Ở trận thắng Lukasz Kubot 3 set tại tứ kết, Janowicz đã có 30 cú ace.

Hy vọng cho Murray là nếu những cú đánh trả của anh tốt, anh vẫn có cơ hội giành quyền đi tiếp. Điểm lợi nữa cho Murray là Janowicz mới chỉ gặp một hạt giống tại Wimbledon năm nay, Nicolas Almagro (15) nên chưa thực sự chịu nhiều thử thách lớn.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây