Ozil, ngôi sao gây tranh cãi trên đất Thổ

Thứ ba - 09/04/2013 06:45 611 0
Tiền vệ người Đức nhận được sự đón tiếp nồng ấm lẫn thù địch khi cùng Real tới làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.
oezil-jpg_1365501769[1496082585].jpg
Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đặc biệt tới Mesut Oezil.

Mỗi chuyến đi của Ozil tới đất nước nằm vắt ngang hai lục địa Á-Âu luôn là một sự kiện đặc biệt. 

Tiền vệ số 10 của Real có ông bà là người Thổ Nhĩ Kỳ nhập cư vào Đức. Chính bởi có dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ mà Ozil luôn cảm thấy thân thuộc khi tới đây. Một số cổ động viên bản địa cũng không ngần ngại bày tỏ tình cảm với anh.

Trong buổi tập luyện của Real trên sân Besiktas hôm qua, có khoảng hơn 40 cổ động viên có mặt hò reo tên Ozil. Khi kết thúc buổi tập, tiền vệ 24 tuổi cũng dành thời gian ký tặng cho những cổ động viên này.

Tuy nhiên, không phải người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ nào cũng quý mến Ozil. Rất nhiều cổ động viên cực đoan tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ việc Ozil lựa chọn khoác áo tuyển Đức thay vì Thổ Nhĩ Kỳ. Sự kỳ thị được thể hiện rõ mỗi khi tiền vệ này tham dự các trận đấu Đức - Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự thật khó thể trách được Ozil khi anh là thế hệ người Thổ thứ hai trên đất Đức. Ngay cả bố mẹ ngôi sao Real cũng là những người được sinh ra tại Đức. Điều này thật dễ hiểu vì sao Ozil lại chọn khoác áo "Cỗ xe tăng", đội tuyển mà anh thi đấu từ những lứa trẻ.

Đêm nay, Ozil sẽ ra sân và tiếp tục trở thành câu chuyện gây tranh cãi giữa chính những cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ trên khán đài.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây