PSG - Valencia, khách nỗ lực tột cùng

Thứ tư - 06/03/2013 03:55 523 0
Chiến thắng ngay trên sân khách ở lượt đi là lợi thế không nhỏ cho Paris Saint Germain nhưng nó cũng kích phát quyết tâm của Valencia.
valen-jpg-1362557920_500x0.jpg
Valencia (áo trắng) không dễ buông tấm vé vào tứ kết cho PSG.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 hôm nay giờ London (2h45 ngày mai, Hà Nội)

Kết quả 2-1 mà PSG giành được tại Mestalla cách đây hai tuần có thể khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp yên tâm khi bước vào trận lượt về đêm nay. 

Valencia sẽ buộc phải thắng và ghi ít nhất hai bàn tại sân Công viên các hoàng tử nếu muốn đi tiếp. Một mục tiêu không hề dễ dàng trong bối cảnh PSG đang ngày càng hoàn thiện với các ngôi sao của mình. 

Tuy nhiên lợi thế của Valencia là kinh nghiệm chinh chiến dày dặn nhiều năm qua ở đấu trường Champions League. Trong khi đó PSG chưa từng lọt vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ mùa 1995/1996.

Vào cuối tuần qua, PSG đã có màn chạy đà không tốt khi thua sốc trước đội bóng cầm đèn đỏ ở Ligue I là Reims. Chính vì vậy, Valencia vẫn chưa phải hết hy vọng nếu tận dụng được tâm lý không tốt cùng sự thiếu ổn định của đội chủ nhà.

Đặc biệt sự thiếu vắng Ibrahimovic có thể để lại khoảng trống mênh mông trên hàng công PSG. Tiền đạo người Thụy Điển đang là nguồn sống của đội bóng nước Pháp ở mùa giải năm nay khi ghi hơn một nửa tổng số bàn thắng của cả đội. Chiếc thẻ đỏ có phần vô duyên ở phút cuối cùng trận lượt đi buộc Ibrahimovic phải ngồi ngoài ở lượt về và cả trận tứ kết lượt đi nếu PSG vượt qua Valencia.

May mắn cho PSG là với lợi thế có được, họ sẽ không cần chú trọng quá nhiều vào khâu tấn công ở trận này. Một thế trận vững chắc và an toàn sẽ được HLV Ancelotti yêu cầu các học trò thực hiện. Sự trở lại kịp thời của trung vệ Thiago Silva và hậu vệ Christophe Jallet sẽ củng cố cho hàng thủ PSG.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là Beckham sẽ có cơ hội ra sân lần đầu tiên ở Champions League kể từ sau trận thua của Milan trước MU cách đây hai năm. Những đường chuyền dài chính xác của Beckham có thể giúp ích nhiều nếu PSG chơi phòng ngự phản công.

Trong khi đó, Valencia lại vắng mặt bộ đôi Ricardo Costa và Adil Rami. Điều này buộc hậu vệ Jeremy Mathieu phải chơi bó vào trong như một trung vệ. Ngoài ra không có thay đổi nào trên hàng công với tiền đạo đội trưởng Soldado, và chơi ngay dưới là Banega và Jonas.

PSG đã đặt một chân vào tứ kết nhưng 90 phút đêm nay có thể đảo ngược tất cả bởi Valencia không phải là đội bóng sớm đầu hàng.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

Đội hình dự kiến

psg-jpg-1362557987-1362558025_500x0.jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây