Pacquiao sẽ treo găng nếu thua Brandon Rios

Thứ tư - 17/07/2013 05:17 666 0
HLV Freddie Roach cho biết Manny Pacquiao sẽ treo găng nếu như anh thất bại trong trận đấu với Brandon Rios vào ngày 24/11 tới.
pacquiao-1373995466_500x0.jpg
Cuộc đối đầu với định mệnh của Pacquiao. Ảnh: Pinopinion.

Võ sĩ người Philippines đang chuẩn bị có tour quảng bá cho trận so găng này ở Macau, Trung Quốc, trước khi anh tới Bắc Kinh, rồi Thượng Hải và Mỹ. Không lâu sau tour quảng bá, Pacquiao sẽ trở lại tập luyện và có thể xem đây là giai đoạn quyết định cho sự nghiệp của huyền thoại người Philippines.

Pacquiao đã để thua 2 trận liên tiếp trong năm 2013, trước Juan Manuel Marquez và Timothy Bradley Jr. Nếu thất bại về tay Bradley còn ít nhiều gây tranh cãi, anh đã bị Marquez hạ kockout ngay ở hiệp 6 trong trận so găng thứ 4 giữa hai người. 

Theo Roach khả năng trận Pacquiao-Rios có knockout là rất lớn nhưng nếu Pacquiao không đảo ngược được tình hình, đây có thể là trận so găng cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Việc Roach đưa ra tuyên bố như vậy sẽ khiến không ít người bất ngờ nhưng nhiều năm trước đây, khi mối quan hệ giữa ông và Pacquiao trở nên thân thiết, võ sĩ người Philippines có hứa với ông rằng, anh sẽ giải nghệ nếu ông thấy anh đã đến lúc phải dừng lại. “Khi tôi nói với anh ấy kết thúc đi, anh ấy sẽ dừng lại,” Roach nói. “Anh ấy luôn giữ lời và nếu điều đó xảy ra, Manny sẽ treo găng."

Dĩ nhiên là Roach không hề mong muốn như vậy và cũng không có dấu hiệu nào cho thấy Pacquiao đã sa sút. Tuy vậy, khi Pacquiao bước lên võ đài so găng cùng Rios, anh chuẩn bị bước sang tuổi 35. Đây là độ tuổi mà nhiều võ sĩ sẽ sa sút cả về thể lực và kỹ thuật, ngoại trừ trường hợp của "Độc cô cầu bại". Dù ở tuổi 36, Floyd Mayweather Jr vẫn cho thấy anh không có đối thủ.

Sẽ chẳng ai mong Pacquiao thua cuộc bởi nế thế, làng quyền Anh cùng người hâm mộ có lẽ sẽ không được chứng kiến trận so găng trong mơ giữa Pacquiao và Mayweather mà tất cả đã nói đến từ nhiều năm nay.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây