Papiss Cisse và chuyện chưa kể về nghề lái xe

Thứ tư - 03/04/2013 00:20 653 0
Trước khi trở thành ngôi sao bóng đá, tiền đạo người Senegal từng làm nghề lái xe cứu thương.
Cisse từng có nhiều kỷ niệm với chiếc xe cứu thương.

Cisse từng có nhiều kỷ niệm với chiếc xe cứu thương. Ảnh: Sun.

Sau sự ra đi của Demba Ba (tới Chelsea), Papiss Cisse trở thành tiền đạo chủ lực của Newcastle. Việc CLB chủ sân St James' Park lọt vào tới tứ kết Europa League có công đóng góp không nhỏ từ tiền đạo 27 tuổi người Senegal này. Hiện, Newcastle chỉ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League nên mục tiêu duy nhất của họ ở mùa giải năm nay là tiến càng sâu càng tốt ở đấu trường châu Âu. Không ít CĐV của "Chích chòe" đang mơ về việc giành được một danh hiệu cấp châu lục đầu tiên kể từ năm 2006 khi họ đoạt Intertoto Cup.

Tâm sự trước khi hành quân tới Bồ Đào Nha để làm khách của Benfica ở lượt đi vòng tứ kết Europa League, Cisse cho biết anh từng là một lái xe cứu thương khi mới 15 tuổi. Các CĐV Newcastle hy vọng Cisse sẽ tỏa sáng giúp họ hiện thực hóa giấc mơ này cũng như việc anh từng giúp nhiều người dân ở quê nhà thoát khỏi cảnh hiểm nghèo nhờ nghề lái xe cứu thương.

"Sedhiou nơi tôi lớn lên, bệnh viện hầu như chẳng có gì cả vì vậy tôi phải đưa mọi người tới thị trấn khác, Dakar nơi có một bệnh viện tốt hơn. Tôi từng giúp nhiều người thoát được cảnh hiểm nghèo những cũng có không ít sự việc đau lòng xảy ra. Để đưa bệnh nhân tới bệnh viện ở Dakar thường phải mất khoảng 3-4 tiếng di chuyển trên xe cứu thương. Tôi từng chứng kiến những cái chết thương tâm vì họ không thể chịu đựng được thêm trên đường tới bệnh viện. Có nhiều phụ nữ bị sảy thai và chết trên xe khi chưa tới được bệnh viện. Tôi rất đau lòng khi nhớ về những ký ức này. Tôi hứa sẽ hết mình giúp đỡ bệnh viện quê tôi về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn cho các bệnh nhân ", Cisse tâm sự.

Papiss Cisse hiện điều hành một tổ chức từ thiện ở quê nhà Senegal. Ngôi sao Newcastle vừa quyên góp đủ tiền để mua một chiếc xe cứu thương mới, một chiếc máy chụp X-quang và một số trang thiết bị y tế khác để ủng hộ cho bệnh viện ở quê nhà.

Lan Chinh

Tác giả: Lan Chinh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây