Phong độ sa sút, McIlroy đổ lỗi cho gậy golf

Thứ tư - 03/07/2013 22:16 565 0
Rory McIlroy cho rằng việc anh chưa giành được danh hiệu nào trong năm 2013 có một phần nguyên nhân từ những chiếc gậy của Nike.
rory-1372877781_500x0.jpg
Rory bẻ gậy golf ở Irish Open. Ảnh: Dailymail.

Thất bại mới nhất của tay golf số 2 thế giới là ở giải Irish Open hồi tuần trước và như McIlroy thừa nhận, gậy driver mới không chuẩn, khiến anh đánh thiếu chính xác.

Cơ sở để tay golf người Bắc Ireland suy nghĩ như vậy là vì năm 2012, anh giành 5 danh hiệu với các gậy khác. “Gậy driver không phải là gậy tốt nhất mà tôi có trong túi ở năm nay,” McIlroy cho biết. “Hơi khó để tôi thực hiện một cú phát bóng. Lối chơi của tôi dựa trên gậy driver và nếu tôi đánh bóng tôi, tôi sẽ thành công.”

Ở Irish Open, tay golf người Bắc Ireland đã cố gắng bẻ cong gậy driver sau cú phát bóng ở lỗ 11. Còn nhớ tại vòng cuối của US Open tại Merion, McIlroy cũng đã phá hỏng một cây gậy sắt của Nike.

Đây là lý do để anh gặp gỡ các đại diện từ hãng nhằm tìm giải pháp hoàn hảo cho gậy driver và gậy gạt. Theo McIlroy, trong cuộc gặp với đại diện của Nike trong ngày 4/7, họ sẽ thử nghiệm một số gậy driver và cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất để anh có thể kết thúc mùa giải một cách suôn sẻ.

Trong khi đó, tay golf Paul Casey vừa vô địch Irish Open thì không cho rằng gậy driver của Nike là lý do khiến McIlroy sa sút bởi anh cũng dùng gậy của hãng này.

Năm 2009, Casey đứng thứ 3 thế giới trước khi anh bị các chấn thương hành hạ và khiến phong độ đi xuống thảm hai. Vì vậy mà chiến thắng vừa qua ở Irish Open chỉ kéo Casey từ thứ 169 thế giới lên vị trí thứ 102.

Irish Open là danh hiệu European Tour đầu tiên mà Casey có được kể từ tháng 1/2011 và là lý do để anh động viên McIlroy tìm lại mạch thắng quen thuộc.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây