Phóng viên BBC lại bị vạ miệng vì chê ngoại hình Bartoli

Chủ nhật - 07/07/2013 04:15 608 0
Sau vụ Garry Ric-hardson hỏi xỏ Andy Murray ở vòng tứ kết, một phóng viên khác của BBC vừa bị chỉ trích vì chê ngoại hình của tân vô địch Wimbledon là Marion Bartoli.
bartoli-1373183359_500x0.jpg
Bartoli bị phóng viên BBC bình luận vô duyên khi lên khán đài ôm hôn người thân và cựu tay vợt Mauresmo. Ảnh: YH.

Chiến thắng trước Sabine Lisicki trong trận chung kết Wimbledon có lẽ là một ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của Bartoli nhưng thất vọng là những bình luận của John Inverdale lại khiến cây vợt 28 tuổi người Pháp phải phiền lòng. Hãng tin BBC sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần sau khi Inverdale bình luận rằng, Bartoli "sẽ không bao giờ xinh hơn được” trên Radio 5 Live, không lâu sau thắng lợi mà cây vợt số 15 thế giới đánh bại Lisicki trên sân Centre Court.

Mọi chuyện bắt đầu khi Bartoli chạy lên khu khán đài và ôm hôn cha và cũng là cựu HLV của cô, Wal-ter. Inverdale lúc đó nói với các thính giả: "Các bạn có nghĩ cha của Bartoli nói như thế này với cô ấy khi cô ấy còn nhỏ không: 'Con sẽ không bao giờ xinh lên được, con sẽ không bao giờ là Sharapova, vì thế con phải cứng rắn và chiến đấu'?”

BBC sau đấy đã phải xin lỗi những bình luận trên của Inverdale và cho biết thêm: "Chúng tôi chấp nhận đây là những bình luận vô cảm và vì điều này, chúng tôi thành thật xin lỗi".

Mặc dù vậy, làn sóng cộng đồng mạng cũng đã đồng loạt chỉ trích Inverdale. Trên Twitter, Sarah Mann, một fan từ Sheffield, nói: “Thật đáng xấu hổ Inverdale”. Còn  Lucy Hay ở London nói: “John Inverdale không đẹp trai, lại còn suy nghĩ cũng nông cạn. Ông ta đâu có ưa nhìn hơn Bartoli”.

Đây không phải là lần đầu tiên Inverdale vạ miệng như vậy. Năm 2006 trong lễ trao giải Nhân vật thể thao trong năm của BBC, Inverdale cũng đã có những bình luận thiếu tôn trọng về công tước của Cornwall trên đài Radio 5 Live.

Phản ứng trước vụ việc trên, Bartoli cũng tỏ ra mềm mỏng và không quá căng thẳng. Có thể vì cây vợt người Pháp không muốn làm tình hình trở nên trầm trọng hơ sau khi cô giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên. “Thành thực mà nói, vấn đề không có gì cả. Tôi không phải là cô gái tóc vàng. Đấy là thực tế. Tôi cũng không mơ mình trở thành một người mẫu nhưng tôi luôn mơ ước mình trở thành nhà vô địch Wimbledon. Vì thế mà chia sẻ khoảnh khắc này với cha tôi là điều tuyệt vời và tôi tự hào về điều đó”.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây