Real 3-0 Galatasaray, khổ như người Thổ

Thứ tư - 03/04/2013 18:11 620 0
'Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ' đã không thể vang lên tại Bernabeu ở lượt đi tứ kết hôm qua. Real thắng thuyết phục nhờ đẳng cấp vượt trội và coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League.

Lắm tiền, đang thống trị bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, vừa tuyển mộ hai ngôi sao Drogba -  Sneijder, được dẫn dắt bởi một Fatih Terim lọc lõi, già dơ, Galatasaray khao khát trở thành một quyền lực mới ở Champions League. Họ không giấu diếm tham vọng đánh úp Real Madrid ngay tại Bernabeu hôm qua và để tiếp sức cho thầy trò Terim, rất đông CĐV Galatasaray đã đi từ Thổ Nhĩ Kỳ sang, hò hét, cổ vũ và thậm chí đốt pháo sáng rực cả một góc trời Bernabeu.

Tuy nhiên, sau tiếng còi tan cuộc của trọng tài Moen hôm qua, sự thật hiện lên, một cách trần trụi và tàn nhẫn - Galatasaray kém Real mkhoảng cách, nói không ngoa, dài cả trăm năm ánh sáng. Ba bàn thắng của Ronaldo, Benzema rồi Higuain là ba cái tát nảy đom đóm thẳng vào tham vọng và niềm kiêu hãnh của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tỷ số 3-0 thậm chí vẫn chưa phản ánh đúng sự chênh lệch khủng khiếp về đẳng cấp giữa hai đội bóng, bởi các chân sút Real, nếu nắn nót và biết chắt chiu cơ hội hơn, lẽ ra còn có thể ghi được nhiều bàn hơn nữa.

Galatasaray vẫn còn ít nhất 90 phút lượt về để nuôi hy vọng đảo ngược tình thế, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Ali Sami Yen, chảo lửa được ví như "địa ngục trần gian" vì sự đón tiếp với thái độ thù địch không giấu diếm của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ dành cho mọi đội bóng tới làm khách. Nhưng nhìn vào tỷ số 3-0 nghiêng về Real, vào Galatasaray chơi bóng ngây thơ và sụp đổ dễ dàng hôm qua, vào cách những Sneijder, Drogba, Yilmaz bất lực ở Bernabeu, CLB Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ phải cần tới một phép màu, nếu muốn lọt vào bán kết. Tệ hơn, vì chiếc thẻ vàng trong một tình huống đóng kịch hôm qua, chân sút tốt nhất của Galatasaray tại châu Âu mùa này, Yilmaz, còn bị treo giò ở lượt về do đã đủ quota thẻ phạt.

Trước trận đấu, Terim nói rằng ngay cả một đứa trẻ nít sáu tuổi cũng biết Real chơi như thế nào, rằng Galatasaray đã có phương sách hóa giải sức mạnh đội bóng của Mourinho. Nhưng phương sách mà Terim và các học trò của ông lựa chọn, cho trận đấu ở Bernabeu hôm qua chẳng khác nào tự sát. Thay vì chủ động phòng ngự để giảm thiểu rủi ro như lựa chọn phổ biến của những đội cửa dưới đá sân khách, Galatasaray hôm qua vẫn chơi tấn công như phong cách quen thuộc của họ. Real cũng chỉ cần có thế để thoải mái phát huy điểm mạnh nhất của họ - những pha phản công với tốc độ chóng mặt.

Số phận trận đấu được định đoạt chỉ trong vòng nửa giờ thi đấu đầu tiên. Trong ngần đó thời gian, đội chủ nhà cùng có năm lần dứt điểm và kiểm soát bóng ít hơn, thường xuyên ở mức dưới 41%, nhưng ghi được hai bàn thắng. Galatasaray thì chỉ biết sút xa và chứng kiến những nỗ lực của Drogba, Melo, Altintop đi vọt xà, hoặc bị thủ môn chủ nhà Diego Lopez chặn đứng. Các bàn thắng đến ở phút thứ 10 và 29 là điển hình cho những phẩm chất ưu việt nhất của Real - phối hợp ăn ý ở tốc độ, sự chính xác và nhạy cảm với các cơ hội. 

Bàn đầu tiên đến trong một tình huống lên bóng nhanh và Ronaldo dễ dàng chuyển hóa đường kiến tạo của Oezil thành bàn với cú chạm tinh tế đưa bóng qua đầu thủ môn Muslera. Bàn tiếp theo là sự trừng phạt dành cho sai sót của hàng thủ Galatasaray. Essien, sự lựa chọn bất ngờ của Mourinho cho vị trí hậu vệ phải, treo bóng từ biên vào vòng cấm, hai hậu vệ Galatasaray nhảy lên đánh đầu định phá bóng, nhưng lại đánh đầu hụt. Được biếu không cơ hội, Benzema tận dụng triệt để, với pha tiếp bóng rồi dứt điểm nhanh vào góc gần.

Ronaldo-jpg_1365026121[1390049927].jpg
Ronaldo trong tình huống bấm bóng đánh bại Muslera mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Marca.

Đâm lao phải theo lao, trong thế bị dẫn hai bàn, Galatasaray không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục chơi đôi công. Họ chỉ làm mới tuyến trên đầu hiệp hai với việc đưa một cầu thủ phòng ngự vào thay Sneijder và đẩy Felipe Melo lên chơi ở vị trí của tiền vệ người Hà Lan. Thay đổi này giúp Galatasaray mạnh mẽ hơn một chút, nhưng vẫn không đủ để tạo đột biến trước một Real phong tỏa chặt khu trung tuyến và giới hạn cơ hội của đối thủ chỉ trong những cú sút xa, mà phần lớn đều thiếu chính xác, phần còn lại bị thủ môn Lopez và hàng thủ áo trắng chặn lại.

Nhường thế trận cho đối thủ, nhưng Real vẫn còn một thứ vũ khí lợi hại khác - bóng chết và thứ vũ khí đó đã được họ sử dụng để ghi bàn thứ ba ở phút 73. Xabi Alonso đá phạt từ rất xa, bên cánh trái, treo bóng vào vòng cấm và nhờ các đồng đội chạy chỗ tốt, phân tán sự chú ý của hàng thủ Galatasaray, Higuain dễ dàng đánh đầu, hạ thủ môn Muslera, nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời mở tài khoản bàn thắng của riêng anh tại Champions League mùa này. 

Không thể ghi bàn thứ tư trong thời gian còn lại khi đối thủ đã rệu rã về tinh thần, nhưng 3-0 cũng là cách biệt đủ để thầy trò Mourinho hài lòng. Đây là trận đầu tiên ở Champions League mùa này, Real giữ sạch lưới. Ronaldo có bàn thắng thứ chín, để vượt Messi dẫn dầu dành sách Vua Phá lưới của giải. Higuain và Benzema đều tỏa sáng, xua đi những dị ngị về sự lệ thuộc vào Ronaldo. Nếu không có bất ngờ quá lớn ở lượt về, Real sẽ lần thứ 24 vào tranh tài ở vòng bán kết sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego Lopez, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Ronaldo, Ozil (Modric 80), Alonso, Essien, Di Maria (Pepe 86), Benzema (Higuain 65)

Dự bị không sử dụng: Adan, Marcelo, Arbeloa, Kaka

Thẻ vàng: Essien, Modric, Ramos

Bàn thắng: Ronaldo 9, Benzema 29, Higuain 73

Galatasaray: Muslera, Dany Nounkeu, Kaya, Eboue, Altintop (Bulut 78), Inan, Felipe Melo, Riera (Amrabat 83), Sneijder (Zan 46), Yilmaz, Drogba

Dự bị không sử dụng: Iscan, Balta, Sarioglu, Kurtulus

Thẻ vàng: Nounkeu, Felipe Melo, Yilmaz, Drogba

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây