Real lỡ thời cơ rút ngắn cách biệt với Barca

Thứ bảy - 30/03/2013 22:52 550 0
Trận hòa của Barca trên sân Balaidos vòng 29 Liga đã không được "kền kền trắng" tận dụng một cách triệt để.

Kết quả: Zaragoza 1-1 Real Madrid

Bàn thắng: Rodri 6' - Ronaldo 38'

real-jpg_1364693552[1390049927].jpg
Bàn thắng của Ronaldo cũng chỉ đem lại cho đội xếp thứ hai đúng 1 điểm.

Trong trận đấu sớm tối thứ bảy, Barca để đội chủ nhà Celta Vigo cầm chân với tỷ số 2-2. Thi đấu muộn hơn hai tiếng, Real lẽ ra phải tận dụng tốt cơ hội hiếm có để rút ngắn khoảng cách xuống 11 điểm. Nhưng không may cho thầy trò HLV Jose Mourinho, Zaragoza chơi kiên cường ngay cả khi phải đối đầu với Cristiano Ronaldo. Rodri đưa đội chủ sân La Romareda dẫn trước ngay ở phút thứ 6, buộc nhà ĐKVĐ phải chờ đến phút 38 mới cân bằng được tỷ số nhờ công CR7.

Hòa trận đấu phải thắng ở vòng 29, Real vẫn kém Barca tới 13 điểm trên bảng tổng sắp. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại duy nhất. Tối nay, thầy trò Mourinho có thể mất vị trí thứ hai trong trường hợp đội bóng cùng thành phố giành chiến thắng trong trận đấu muộn.

Trên thực tế, giành 3 điểm trước Zaragoza chỉ là nhiệm vụ nằm trên lý thuyết đối với Real. Không hy vọng quá nhiều vào việc rút ngắn khoảng cách để cạnh tranh chức vô địch với Barca, HLV người Bồ Đào Nha đã chủ động cho một số học trò ngồi ngoài sân dưỡng sức cho trận gặp Galatasaray giữa tuần sau tại Champions League. Nguyên ba tiền vệ đá chính gồm Sami Khedira, Xabi Alonso và Mesut Ozil, cùng tiền vệ cánh Angel Di Maria và cả tiền đạo Karim Benzema đều khởi đầu trên băng ghế dự bị. Cầu thủ đáng kể nhất có mặt trong đội hình chính không ai khác ngoài Ronaldo. Hỗ trợ cho CR7 là nhóm cầu thủ vốn ít có cơ hội vào sân ngay từ đầu gồm Kaka, Modric và Callejon.

Nhưng giới hâm mộ vẫn lấy lại ngạc nhiên khi hàng thủ Real, nơi có cặp trung vệ đá chính Pepe - Sergio Ramos, lại để lọt lưới một cách dễ dàng ngay ở phút thứ 6. Không có cầu thủ Real nào kèm được Rodri khi cầu thủ này nhận bóng từ Apono sau pha tranh chấp thành công ở giữa sân với Modric. Kết quả là thủ môn Diego Lopez phải vào lưới nhặt bóng từ rất sớm.

Sự có mặt của Lopez, đúng như thông tin trước trận, càng làm gia tăng nghi ngờ về mâu thuẫn giữa Mourinho và thủ môn số một Iker Casillas. Thủ môn này mới trở lại sau chấn thương nhưng ngay cả suất dự bị cũng không có. Người chiếm suất này là thủ môn số ba Antonio Adan.

Có khởi đầu đầy thuận lợi, Zaragoza như được tiếp thêm tinh thần thi đấu. Và mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ với họ cho đến khi hàng thủ bất ngờ phạm sai lầm ở phút 38. Hai hậu vệ Zaragoza không cắt nổi đường chuyền dài của Pepe, vô tình tạo điều kiện cho Higuain chuyền bóng thuận lợi cho Ronaldo, sau đó thêm hai hậu vệ khác không ngăn được CR7 đi bóng dứt điểm san bằng tỷ số 1-1.

Bất chấp sự xuất hiện của Ozil, Di Maria và Khedira, hai đội vẫn chơi khá cân bằng trong hiệp hai. Sau khi để Ronaldo đánh bại cuối hiệp một, thủ môn Roberto Jimenez đã tỏ ra xuất sắc trong pha đối mặt với cầu thủ này đầu hiệp hai. Zaragoza cũng gặp may khi cú sút của Marcelo tìm đến đúng cột dọc. Nhưng Real cũng cần cảm ơn số phận khi thủ môn Lopez thực hiện hai pha cản phá đầy hiệu quả ngăn Helder Postiga đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 trong vòng 12 phút cuối.

Với trận hòa Real, đội xếp thứ tư từ dưới lên tiếp tục tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại La Liga trong năm 2013. Trong hoàn cảnh tương tự ở phía trên của bảng tổng sắp, thầy trò Mourinho hầu như đã dâng chức vô địch cho Barca và chỉ còn tập trung cho Cup Nhà vua và Champions League.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, real madrid, zaragoza

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây