Real quay ngoắt 180 độ trong phiên chợ hè

Thứ hai - 24/06/2013 06:46 700 0
Tháng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng quan trọng nhất trong năm chứng kiến động thái kỳ lạ từ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Từ trái qua phải: Isco, Morata, Carvajal,  Jesé và Casemiro.
Từ trái qua phải: Isco, Morata, Carvajal, Jesé và Casemiro.

Nhắc tới Real dưới thời Florentino Perez, người hâm mộ nghĩ tới danh tiếng của "Dải thiên hà" với hàng loạt các ngôi sao tầm cỡ. Chính sách mỗi năm ít nhất một tên tuổi lớn tới sân Bernabeu từng là át chủ bài của Perez trong việc làm chủ chiếc ghế quyền lực nhất Real.

Tuy nhiên ông chủ ngành xây dựng này dường như đang thay đổi suy nghĩ của mình ngay sau khi mới đắc cử thêm 4 năm nữa. Nếu tính cả tiền vệ Isco, ba tân binh đầu tiên của Real hè này đều là những tài năng trẻ thuộc thế hệ 9x.

Isco, Carvajal và Casemiro đều là những cầu thủ sinh năm 1992. Họ cùng với hai chân sút đôn từ lò Castilla là Morata (1992) và Jesse (1993) là 5 sự bổ sung trải đều trên cả ba tuyến cho Real.

Có thể thấy đây là một bước ngoặt lớn trong chính sách xây dựng đội bóng của Perez. Kể từ khi trở lại nắm quyền ở Bernabeu, Perez vẫn trung thành với việc mua các ngôi sao suốt 4 năm qua. Ở phiên bản "Dải thiên hà 1.0", Real có bản hợp đồng đắt giá nhất thời đó Zidane, bên cạnh Figo, Ronaldo hay Beckham. Không kém cạnh, kể từ năm 2009, Real đã mua Ronaldo, Kaka, Benzema, Oezil hay Modric, đây đều là những cái tên xuất sắc của bóng đá đương đại.

Trong quãng thời gian này, không một cầu thủ trẻ nào có thể phát triển tại Bernabeu dù có người được kỳ vọng rất nhiều như Sergio Canales hay Granero. Họ không nhận được sự tin tưởng cũng như có thể cạnh tranh cùng các ngôi sao lớn, điều đã thành tiền lệ xấu trong tập thể Real.

Chính vì vậy cuộc "tổng tấn công" của các cầu thủ trẻ vào đội một đem tới làn gió mát cho đội bóng này. Với một huấn luyện viên giỏi "liệu cơm gắp mắm" như Ancelotti, cơ hội để họ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm chắc chắn cao hơn so với thời  Mourinho, người dành sự quan tâm nhiều tới danh hiệu thay vì xây dựng nền tảng vững mạnh.

Có thể Perez đã nhận ra việc ông vung hàng trăm triệu euro suốt 4 năm qua vẫn chưa giúp Real bật lên tầm cao ngang với Barca. Trong khi đó, kình địch xứ Catalan nổi tiếng với thành công dựa trên các sản phẩm từ lò đào tạo trẻ. Dù không thực sự thừa nhận, nhưng đã đến lúc Perez thay đổi suy nghĩ "ăn xổi" của mình bằng những giá trị bền vững cho tương lai.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây