Rory McIlroy ân hận vì bỏ giải

Thứ ba - 05/03/2013 10:53 543 0
Golf thủ số một thế giới thừa nhận anh đã hành động sai trái khi tự ý rút lui khỏi giải Honda Classic diễn ra ở Mỹ tuần trước. 
mcilroy-jpg-1362492164-1362492203_500x0.
McIlroy đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải đầy thách thức. Ảnh: Getty.

Rory McIlroy trở thành tâm điểm chú ý của dư luận suốt những ngày qua khi tự động rời sân đấu ra về dù đang đánh dở hố thứ 9 ở ngày thi đấu thứ hai của Honda Classic - nơi anh vô địch mùa trước. 

Golf thủ 23 tuổi sau đó đưa ra thông cáo rằng mình bị đau răng. Nhưng điều này không thực sự phù hợp với diễn biến trước đó.

Hôm đó, McIlroy thi đấu rất tệ, thậm chí đánh quá 7 gậy chỉ sau 8 hố đầu tiên. Ở hố 9, anh đánh bóng xuống hồ nước sau gậy thứ hai rồi đùng đùng bỏ về trước sự ngỡ ngàng của những người cùng chơi và khán giả.

Trong lúc rời sân, McIlroy có giải thích vội vã với các phóng viên rằng tinh thần của anh không tốt chứ không đả động đến vấn đề sức khoẻ. 

"Tôi đã tự vấn bản thân", ngôi sao người Bắc Ireland thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sports Illustrated của Mỹ. "Đó là hành động sai trái. Nó diễn ra một cách bột phát. Đáng ra tôi nên bình tĩnh chơi tiếp, cố gắng hết mức có thể trong 9 hố cuối, thậm chí nếu có phải đánh đến 85 gậy".

"Những gì tôi đã làm thực sự có ảnh hưởng không tốt cho giải đấu, cũng như đối với giới trẻ và các cổ động viên - những người theo dõi tôi thi đấu lúc đó". 

Sau khi McIlroy thông báo việc đau răng, bác sỹ nha khoa của anh - Mark Conroy - đã gửi fax đến PGA Tour để giải trình cụ thể. Theo luật, đấu thủ chỉ được nghỉ giữa chừng khi gặp chấn thương hoặc những vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ. Nếu không, họ sẽ bị phạt hoặc cấm thi đấu.

Kể từ đầu năm 2013, theo bản hợp đồng trị giá 5 năm lên đến hơn 100 triệu đô-la, McIlroy chuyển sang dùng đồ của hãng Nike. Nhưng cũng kể từ đó anh không thể hiện được phong độ đỉnh cao như đã có mùa trước. 

Lý giải về điều này, đương kim số một thế giới nói nói: "Luôn mất thời gian để làm quen với gậy và bóng mới. Nhưng tôi đã có vài tuần tập ở Nike trước khi bắt đầu mùa giải và tôi cảm thấy thoải mái với tất cả các sản phẩm đó. Vấn đề nằm trong cách swing của tôi".

Tuần này McIlroy sẽ thi đấu ở WGC-Cadillac Championship.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thể thao, golf, rory mcilroy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây