"Running man" Mỹ chạy liên tục suốt 45 năm

Thứ năm - 25/07/2013 05:33 636 0
Chạy liên tục 16.437 ngày trong suốt 45 năm qua, tay chạy lập kỷ lục thế giới 62 tuổi người Mỹ Mark Convert cuối cùng đã quyết định dừng chân.
1_1374744533.jpg
Mark Convert. Ảnh: Foxsports.

Bắt đầu từ ngày 23/7/1968, chàng trai 17 tuổi người California, Mỹ bắt đầu chạy quãng đường dài 15 dặm vượt qua công viên Griffith Park và xuyên qua Burbank. Một khởi đầu bình thường cho một kỷ lục phi thường tiêu tốn cả đời người của Mark Convert. Kể từ đó, hàng thập kỷ đã trôi qua, chứng kiến Convert miệt mài duy trì kỷ lục chạy hàng ngày liên tục của mình từ năm này qua năm khác với quãng đường tối thiểu là 1 dặm, không ngừng nghỉ dù cho ông phải chịu đựng rất nhiều chấn thương.

Tính quãng thời gian 16.437 ngày trong 45 năm liên tục chạy, Convert đã hoàn tất chặng đường dài 150.000 dặm. Đến ngày 23/7, Convert đã chạy chặng cuối cùng với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cùng tham gia.

"Thật xúc động khi được chia sẻ giây phút chấm dứt những năm tháng đặc biệt vừa qua với những người đã chứng kiến tôi chạy năm qua năm, tháng qua tháng, ngày qua ngày. Trong số đó có cả những người bạn từ thời trung học của tôi. Điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi", Convert chia sẻ.

Convert quyết định chạy để thỏa mãn đam mê và làm nên được một kỷ lục trong cuộc đời. Cuộc chạy có một không hai của ông đã tạo cảm hứng cho nhiều người ở Mỹ, giúp họ tin tưởng và kiên trì theo đuổi giấc mơ và đam mê của riêng mình.

Niềm đam mê của ông có sức lan tỏa tới mức nhân dịp ông giải nghệ, ở Mỹ có cả chiến dịch Chạy mỗi ngày 1 dặm có tên Runner's World Summer Run Streak 2013, thu hút rất nhiều người tham gia.

Từng là giáo viên thể dục và HLV, việc tập chạy hàng ngày giúp ông duy trì sức khỏe dẻo dai. Dừng việc chạy bộ, nhưng Convert vẫn gắn bó với thể thao. Ông chuẩn bị tham dự giải đua xe đạp 100 dặm ở quê nhà vào cuối năm.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây