Sabine Lisicki luôn tin vào chiến thắng

Thứ năm - 04/07/2013 23:49 684 0
Cây vợt 23 tuổi người Đức cho biết cô thi đấu với tất cả trái tim và luôn tin rằng mình sẽ thắng bất kể tỷ số set đấu như thế nào, nhờ đó vượt qua Radwanska.
lisicki-1372995124_500x0.jpg
Lisicki. Ảnh: Wimbledon.

Giống như trận gặp Serena Williams ở vòng 4, Lisicki đã lội ngược dòng thành công ở set 3 sau khi bị dẫn 3-0 và thắng lại hạt giống số 4 người Ba Lan 6-4 2-6 9-7. Cô trở thành cây vợt người Đức đầu tiên vào đến chung kết Wimbledon kể từ Steffi Graf vào năm 1999 khi đàn chị Graf để thua Lindsay Davenport của Mỹ.

Theo Lisicki thì sở dĩ cô có thể thành công như vậy tại Wimbledon năm nay là nhờ sự ủng hộ của gia đình và bè bạn, cũng như người hâm mộ trên các khán đài. Còn trong trận đấu với Radwanska, cô bị rơi vào tình thế hết sức khó khăn bị dẫn trước ở set 1, nhưng bị tay vợt ba Lan lật ngược tình thế để thắng nhanh ở set 2 và dẫn 3-0 trong set quyết định.

Khi được hỏi làm thế nào có thể vùng dậy ở thế thua trông thấy như thế, Lisicki lại nở nụ cười rất tươi và tiết lộ: “Tôi luôn thi đấu theo con tim mách bảo. Dù tình thế lúc đó rất khó khăn nhưng tôi tin rằng mình sẽ chiến thắng bất kể tỷ số lúc đó như thế nào. Tôi nhủ thầm, mình đã là được trong trận đấu với Serena Williams thì cũng có thế lặp lại ở trận này”.

Đây là giải đấu hiếm hoi cô gái 23 tuổi thi đấu không vì một sức ép nào cả bởi như cô nói thì có mặt ở Wimbledon là một điều gì đó rất đặc biệt đối với cô. “Chỉ đơn giản là tôi muốn được chơi trên mặt sân này”, Lisicki nói. “Ở đây tôi được yêu mến, được ủng hộ. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới”.

So với năm 2011 chỉ vào đến bán kết, cây vợt xếp hạng 23 thế giới giờ còn làm tốt hơn thế và trở thành người Đức thứ 2 sau Graf có mặt ở chung kết Wimbledon trong 14 năm qua. Trước trận đấu, cô tiết lộ chính Steffi Graf đã nhắn tin động viên cô thi đấu thành công.

Sân cỏ vẫn là sở trường của Lisicki bởi tại Wimbledon, cô đã 4 lần vào đến tứ kết, trong khi con số này là 0 ở 3 giải Grand Slam khác là Pháp mở rộng, Australian Open hay Mỹ mở rộng. Wimbledon trở thành Grand Slam đầu tiên Lisicki có mặt chung kết.

Lisicki vốn có gốc gác Ba Lan. Cha mẹ cô rời Ba Lan đến Đức trước khi cô ra đời vào năm 1989 ở Troisdorf, gần Cologne. Cha cô mặc dù là một nhà sử học, ông cũng là một HLV dạy tennis tại Cologne. Mẹ cô là một nghệ sĩ. Sabine bắt đầu học chơi quần vợt từ năm lên 7 dưới sự dẫn dắt của cha cô.  

Nhiều năm qua, Lisicki đã chuyển tới Florida để tiện cho việc tập luyện cùng với HLV danh tiếng Nick Bollettieri. Điều quan trọng là ở mỗi giải đấu, cô luôn có cha mẹ ở bên cạnh. “Điều đó thực sự quan trọng đối với tôi và giúp tôi có thể chơi tốt,” Lisicki nói.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây