San Marino - Anh, cữ dượt nhỏ cho trận chiến lớn

Thứ sáu - 22/03/2013 05:49 631 0
Gặp đối thủ yếu nhất thế giới hôm nay là cơ hội để "Tam Sư" tích lũy điểm số lẫn sự hưng phấn cần thiết cho trận chung kết bảng H vòng loại World Cup 2014 trên sân Montenegro đầu tuần sau.

Giữa hai đội bóng đá trận vòng loại trên sân Serravalle hôm nay là khoảng cách một trời một vực. San Mario đang chia sẻ vị trí ... đội sổ - 207 - với Bhutan và quần đảo Turks & Caicos trên bảng xếp hạng FIFA. Tuyển Anh, trong khi đó, đứng cao hơn 203 bậc, ở vị trí thứ tư, theo bảng xếp hạng mới nhất công bố tháng trước.

San Mario mới chỉ thắng được duy nhất một (1-0, trước đối thủ đồng hạng Liechtenstein) suốt 177 trận đã đấu. Ở các vòng loại World Cup hay Euro khu vực châu Âu, đại diện đảo quốc tí hon này, với đội ngũ toàn các cầu thủ nghiệp dư, được ví như chiếc rổ đựng bóng, như miếng thảm chùi chân của cho hầu hết đối thủ.

Một chiến thắng cho Anh ở lượt trận thứ năm bảng H hôm nay vì thế là điều mà không ai có thể nghi ngờ, nhất là khi thầy trò Hodgson vừa được lên giây cót tinh thần với chiến thắng 2-1 trước Brazil hồi đầu tháng 2. Điều mà dư luận và giới chuyên môn Anh quan tâm giờ chỉ là các học trò của HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng cơ hội này như thế nào để chạy đà cho trận đại chiến với Montenegro, đội đang dẫn đầu bảng với hai điểm nhiều hơn, ngày 26/3 tới đây.

Rooney-jpg-1363940553-1363940618_500x0.j
Trên sân nhà ở lượt đi, Anh từng đè bẹp San Mario 5-0. Rooney hôm đó lập cú đúp.

Với việc những hậu vệ tốt nhất đều vắng mặt, trận đấu hôm nay sẽ là cơ hội tốt để Hodgson mạnh dạn thử nghiệm việc lắp ghép các gương mặt mới mẻ vốn ngồi dự bị hoặc lần đầu lên tuyển cho hai vị trí trung vệ. San Mario quá yếu để có thể đe dọa cầu môn của Joe Hart, nhưng một màn trình diễn coi được có thể sẽ giúp một trong số những Lescott, Smalling, Caulker và Steven Taylor ghi điểm với  Hodgson. Và người nhận được nhiều cảm tình nhất có thể được ông cân nhắc cho suất đá chính bên cạnh Michael Carrick - giải pháp tình thế cho vị trí trung vệ - trong trận gặp Montenegro.

Ở hai tuyến trên, Hodgson có lẽ cũng không mạo hiểm sử dụng những quân bài tốt nhất để phòng rủi ro chấn thương, tác động xấu đến trận đại chiến ở Podgorica tuần sau. Tuy nhiên, Rooney có thể đứng ngoài số trụ cột của tuyển Anh ngồi dự bị  hôm nay.

Tiền đạo của MU là ngôi sao sáng nhất ở "Tam Sư" hiện tại, nhưng anh đang không đạt trạng thái tâm lý tốt nhất gần đay khi tương lai của tiền đạo này ở MU đang bị đặt cạnh dấu hỏi lớn. Để làm nóng cho trận đấu với Montenegro, Rooney cần được ra sân và gặp một "rổ đựng bóng" như San Marino hôm nay sẽ là cơ hội tốt để tiền đạo này tích lũy bàn thắng cũng như sự tự tin.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Anh: Joe Hart - Ashley Cole, Michael Carrick, Chris Smalling, Leighton Baines - Theo Walcott, Scott Parker, Steven Gerrard, Ashley Young - Wayne Rooney, Daniel Welbeck. 

Phương My

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây