Sao trẻ MU tỏa sáng ở trận cầu 120 triệu bảng

Thứ hai - 27/05/2013 18:48 586 0
Từ quả phạt đền mà Wilfried Zaha mang lại ở hiệp phụ, lão tướng Kevin Phillips ghi bàn duy nhất giúp Crystal Palace đánh bại Watford ở trận chung kết play-off tranh suất cuối dự Ngoại hạng Anh mùa tới.

Chiến thắng 1-0 cho Palace đến ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ nhất. Zaha, cầu thủ MU đang khoác áo Palace theo hợp đông cho mượn từ tháng 1, lao theo bóng và bị hậu vệ Marco Cassetti của Watford phạm lỗi kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức tuýt còi thổi phạt đền.

Từ chấm 11 mét, Phillips cho thấy thần kinh thép ở một cầu thủ kỳ cựu đã 39 tuổi và từng chinh chiến nhiều năm ở Ngoại hạng Anh với cú đá găm bóng vào góc cao cầu môn, làm bó tay cựu thủ môn Almunia trong khung thành Watford.

> Xem Zaha kiếm phạt đền cho Phillips sút thành công

Phillips-1369693078_500x0.jpg
Ở tuổi 39 và đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu rồi, nhưng Kevin Phillips lại khiến tất cả phải nhắc đến anh với tình huống làm bàn quyết định từ chấm 11 mét, giúp Palace thăng hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Với Zaha, tình huống mang lại quả phạt đền đó giống như món quà mà anh gửi tặng cho Palace, đội bóng anh từng gắn bó từ tuổi lên chín và sẽ chia tay ngay sau trận play-off để gia nhập MU. Trước trận chung kết này, Zaha cũng đã tỏa sáng ở lượt về bán kết khi lập một cú đúp giúp Palace thắng chung cuộc 2-0 trước Brighton & Hove Albion.

Với Kevin Phillips, cú đá phạt đền chỉ có ở những cái đầu lạnh đánh bại Almunia hôm qua giống như một sự giải thoát. Cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh này đã ba lần thất bại tại chung kết play-off giải Hạng nhất. Đó cũng là bàn thứ bảy Phillips ghi cho Palace trong nửa mùa giải đầu quân, chứng tỏ một cách hùng hồn rằng CLB và ông thầy thân tín Ian Holloway đã không sai khi đặt niềm tin vào anh, mượn anh về từ Blackpool hồi cuối tháng 1.

Với Palace, quả phạt đền thành công của Phillips giúp họ trở lại Ngoại hạng Anh sau tám năm vắng mặt kể từ lần họ xuống hạng ở cuối mùa 2004-2005. Từ chỗ suýt bị xuống hạng ba mùa 2009-2010 và bị nhà nước quản chế từ năm 1999, Palace giờ lại đàng hoàng đứng dưới ánh mặt trời Ngoại hạng Anh.

Ngay cả khi rớt hạng, trở lại giải Hạng nhất cuối mùa tới, tấm vé thăng hạng vừa giành được ở Wembley vẫn đồng nghĩa với việc Palace như được đổi đời. Theo tính toán của các hãng kiểm toán, đội thắng trận chung kết play-off hôm qua có thể lĩnh món tiền lên tới 120 triệu bảng.

Palace-play-off-winn-1369693416_500x0.jp
Crystal Palace coi như đổi đời với chiến thắng ở chung kết play-off lên Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Phân nửa trong số đó được chia từ gói hợp đồng truyền hình Ngoại hạng Anh ba năm tới trị giá 3,018 tỷ bảng. Số còn lại đến khoản tiền mà Ngoại hạng Anh hỗ trợ cho mỗi đội xuống hạng trong vòng bốn năm tới. Với một đội bóng nghèo khó như Palace, 120 triệu bảng là cả một gia tài trong mơ.

Giống Palace, Watford cũng là một đội bóng nhà nghèo và vì thế suất thăng hạng cùng món tiền 120 triệu bảng trở thành sức ép khủng khiếp khiến cả hai đội chơi thận trọng thái quá, khiến trận chung kết play-off trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều so với kỳ vọng.

Trừ vài pha đi bóng kỹ thuật của Zaha, một số tình huống phối hợp lên bóng đẹp mắt của Watford, hiệp một kết thúc trong tẻ nhạt, khi thủ môn của hai bên hầu như không phải động tay, thực hiện bất kỳ pha cứu thua nào. Trận đấu chỉ bốc lên sau giờ giải lao khi Palace đẩy cao tốc độ, ép sân và liên tiếp gây sóng gió về phía cầu môn Watford.

Ít nhất sáu cơ hội ăn bàn đã trôi qua trước mũi giày các chân sút Palace, trong đó mình tiền đạo Aaron Wilbraham bỏ lỡ tới ba tình huống, trước khi thủ môn Watford Almunia ba lần khác từ chối O'Keefe, Owen Garvan rồi Mile Jedinak.

Zaha-1369693416_500x0.jpg
Trước khi sang MU, Zaha có món quà chia tay ý nghĩa dành cho Palace khi chơi tốt ở chung kết play-off, giúp đội nhà trở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Mãi tới đầu hiệp phụ thứ nhất, Watford của HLV Gianfranco Zola mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên, nhưng Troy Deeney lại xử lý lúng túng và bị thủ môn Speroni của Palace băng ra phá bóng. Phung phí cơ hội đó, Watford đã phải trả giá với bàn thua ở cuối hiệp phụ này vì tình huống phạm không thật sự cần thiết của Cassetti với Zaha, để rồi không thể gượng dậy trong hiệp phụ còn lại.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây