Sắp có giải đấu quần vợt ‘cực hấp dẫn’

Thứ ba - 28/05/2013 16:19 587 0
Từng chỉ trích và yêu cầu ATP rút ngắn mùa giải, các cây vợt hàng đầu thế giới giờ sẵn sàng dự giải International Tennis Premier League với giá trị tiền thưởng gấp nhiều lần Grand Slam.
1-1369769067_500x0.jpg
Mahesh Bhupathi giới thiệu giải đấu mới.

Cuối tuần qua tại Paris, cây vợt từng 12 lần giành Grand Slam đánh đôi là Mahesh Bhupathi đã chính thức giới thiệu giải International Premier Tennis League (IPTL). Dự kiến IPTL sẽ diễn ra vào cuối năm 2014.

Được cây vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ca ngợi như là “cuộc cách mạng”, ý tưởng của Bhupathi là tạo ra một giải đấu hàng đầu có sự tham dự của những cây vợt xuất sắc nhất thi đấu ở 6 thành phố, chưa xác định cụ thể, tại châu Á.

Ý tưởng này được Bhupathi dựa trên thành công của giải cricket Indian Premier League ra đời từ năm 2008 và IPTL cũng sẽ được tổ chức theo một thể thức như vậy. "Mang khái niệm giải trí vào quần vợt là điều tôi đã nghĩ đến," Bhupathi chia sẻ.

Theo cây vợt người Ấn Độ, lịch thi đấu sẽ gồm 5 trận, mỗi trận chỉ có 1 set, và giới hạn thời gian là 3 giờ. Các đội sẽ gồm từ 6-10 cây vợt và tổng giá trị tiền thưởng cho mỗi tour thi đấu từ 4-10 triệu USD. Ngoài các danh hiệu đơn nam, đơn nữa, đôi nam và đôi nam nữ còn có giải đơn dành cho các huyền thoại, chẳng hạn như Pete Sampras, Andre Agassi và Pat Rafter...

Dự kiến việc một cuộc đấu giá giành quyền đăng cai tour sẽ diễn ra trước thềm Australian Open vào tháng 1 năm tới ở Melbourne. Thành phố nào trả giá cao hơn sẽ giành quyền tổ chức và lịch thi đấu sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, thời điểm mùa giải ATP và WTA đã kết thúc, và kéo dài sang đầu tháng 12.

Tong nhiều năm qua, các cây vợt vẫn luôn phàn nàn về việc ATP và WTA để mùa giải kéo dài đến tháng 11, thậm chí Nadal từng cảnh báo điều này sẽ làm giảm tuổi nghề của họ, thì nay, đồng loạt cùng lên tiếng ủng hộ IPTL. "Đây sẽ là cuộc cách mạng... Tôi nghĩ quần vợt sẽ trở nên nổi tiếng hơn nữa," là dự báo của Djokovic, trong khi Nadal cũng bày tỏ ý kiến tán thành: "Tôi nghĩ ý tưởng thật tuyệt. Các cây vợt xuất sắc sẽ thi đấu ở đó và tôi chờ đợi được có mặt tại IPTL”.

Bên phía nữ, cây vợt từng 2 lần vô địch Australian Open là Victoria Azarenka chia sẻ: "Tôi nghĩ điều này thật thú vị. Nó sẽ khác so với những giải chúng tôi vẫn thi đấu và tôi rất muốn được tham dự".

Cây vợt số 1 Serena Williams và số 2 Maria Sharapova đều tỏ ra hứng thú nếu có mặt cùng những cây vợt quá khứ và hiện tại ở một giải đấu.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây