Serena phá kỷ lục vô địch Miami Open

Thứ bảy - 30/03/2013 15:19 590 0
Màn trình diễn ngoạn mục của cả Serena lẫn Masha đã cống hiến một trận chung kết trong mơ, nơi số 1 thế giới phá kỷ lục với chức vô địch Miami lần thứ 5.

1-jpg-1364669054-1364669645_500x0.jpg

Serena Williams tiếp tục có chiến tích lịch sử. Ảnh: WTA.

Cuộc đối đầu Serena Williams và Maria Sharapova ở chung kết Miami Open 2013 được khán giả đón đợi và thực tế đây là một trận chiến vô cùng hấp dẫn giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới. (xem clip)

Sharapova là người khởi đầu tốt hơn đối thủ người Mỹ. Cô có những cú thuận tay chính xác, trong khi Serena nhập cuộc không tốt nên đánh bóng hỏng rất nhiều. Tay vợt Nga có cơ hội bẻ break của Serena ngay ở game thứ 3, nhưng bỏ lỡ và phải chờ đến game thứ 5 của set 1 mới làm được điều này để dẫn 3-2.

Serena cũng không vừa, cô đòi lại điểm ngay sau đó. Nhưng đến game thứ 9, một lần nữa tay vợt Nga vượt lên dẫn 5-4, trước khi có một game thắng trắng kết thúc set đấu, trong đó Serena trả bóng ra ngoài 4 pha bóng liền.

Sang set 2, Serena đáp trả khá ấn tượng để vượt lên dẫn trước 2-0. Trận đấu diễn ra rất kịch tính khi ngay sau đó Sharapova đòi lại điểm break. Cô dấn tiếp bằng một game đấu cực hay, điều bóng khó, lốp bóng tinh tế để gỡ hòa 2-2.

Sự phấn khích vì san bằng được khoảng cách khiến Sharapova tự tin để bay cao với phong độ ấn tượng. Cô tung ra những pha bóng dọc dây tấn công cực hay ở game thứ 5 và bẻ break thứ 2 liên tiếp của Serena, qua đó vượt lên dẫn trước 3-2.

Tới game thứ 6, tới lượt Serena cướp lại "sàn diễn". Cô lạnh lùng tung ra những cú đáp trả hiểm hóc không kém gì Sharapova ở game trước và đòi lại break, gỡ hòa 3-3.

Ở trận này, Serena chứng tỏ khả năng tự điều chỉnh để thích ứng và đáp trả lối chơi của Sharapova rất tốt. Còn về phía Masha, khả năng di chuyển linh hoạt khắp sân và trả bóng mạnh, tinh tế khi đang di chuyển với tốc độ cao là ưu điểm vượt trội.

Tuy nhiên, Masha đã trải qua thời điểm khó khăn ở game thứ 8 khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi đang cầm giao bóng. Từ vị thế có thể kết thúc game đấu, cô để thua liền 3 pha bóng, trong đó có một lỗi giao bóng kép và để mất điểm, giúp Serena dẫn trước 5-3. Chừng đó là đủ để Serena kết thúc set 2 chiến thắng và đưa trận đấu vào set 3.

Để thua ở thời điểm quyết định, Sharapova không còn giữ được sự thăng hoa trong các pha bóng. Ngược lại, Serena bắt đầu vào phom. Cô tự tin tung ra những đường bóng cực nặng, điều bóng khắp nơi và làm Sharapova hoàn toàn nản chí. Tay vợt số 1 thế giới tự tin thắng liền một mạch 6-0 và phá tan giấc mơ lập cú đúp vô địch hai giải premier liền trên đất Mỹ của tay vợt Nga.

Thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-3, 6-0), Serena vượt qua Steffi Graf để trở thành tay vợt nữ giành nhiều danh hiệu vô địch Miami Open nhất trong lịch sử (5 lần). Đây là một vinh dự lớn đối với tay vợt đã bước sang tuổi 31 nhưng vẫn chứng tỏ một sức mạnh vô địch.

Tiếc cho Sharapova đã không thể kìm cương được Serena dù khởi đầu ấn tượng nhưng một lần nữa không thể khuất phục được ý chí và sức mạnh của đối thủ người Mỹ. Đây là trận thua thứ 12 của Sharapova trước đàn chị. Dù vậy, cô cũng đã trải qua một tháng Ba vất vả nhưng thành công với một chức vô địch ở Indian Wells và một ngôi á quân ở Miami Open.

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây